Bạn có biết rằng 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm và năm kết quả tìm kiếm đầu tiên chiếm 68% số lần nhấp chuột? Nếu bạn không tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm, bạn đang bỏ lỡ một lượng lớn lưu lượng truy cập.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể cải thiện SEO của trang web của mình và xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm? Trong bài viết này, TIGERSEO sẽ thảo luận về 9 trong số những cách hàng đầu để cải thiện SEO website để mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho website của bạn.

Cách cải thiện xếp hạng tìm kiếm của Google

Làm cách nào bạn có thể tăng xếp hạng tìm kiếm trên Google của mình? Dưới đây là chín cách để cải thiện SEO trang web.

1. Tạo ra những nội dung có chất lượng cao

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để cải thiện SEO trang web là tạo nội dung chất lượng cao. Google muốn xếp hạng nội dung trả lời câu hỏi của người dùng và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt.

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo nội dung của bạn có chất lượng cao là nghĩ về khán giả của bạn trước tiên khi tạo nội dung, cho dù bạn đang viết một bài blog, tạo video hay thiết kế đồ họa thông tin.

Đối tượng khách hàng của bạn muốn những loại nội dung nào từ bạn? Đảm bảo tất cả nội dung của bạn hữu ích cho người dùng và bao gồm các chủ đề quan tâm.

Nội dung của bạn cũng phải dễ dàng và thú vị để sử dụng. Ví dụ: việc chia nhỏ các khối văn bản với các tiêu đề, phần tử đa phương tiện và danh sách dấu đầu dòng sẽ giúp nội dung của bạn dễ đọc hơn.

Bạn cũng nên đảm bảo nội dung của mình chỉ chứa thông tin chính xác, trôi chảy và sử dụng đúng chính tả và ngữ pháp.

2. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Để khán giả tìm thấy nội dung của bạn trong tìm kiếm, bạn cần tối ưu hóa nội dung đó cho các từ khóa họ đang tìm kiếm. Để tìm từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu, bạn cần tiến hành nghiên cứu từ khóa hay còn gọi là Research keyword.

Bắt đầu bằng cách phân tích danh sách các thuật ngữ liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà khán giả của bạn có thể tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn điều hành một công ty xây dựng, bạn có thể viết ra “xây nhà ở [tên thành phố của bạn]” và “cách chọn nhà thầu xây dựng uy tín”.

Để trợ giúp quá trình tìm kiếm các ý tưởng từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Search Console , Google Analytics và Ahrefs để tìm các từ khóa mà trang web của bạn hiện đang xếp hạng.

Trong Google Search Console, chuyển đến Hiệu suất.

Google Search Console

Trong Google Analytics, chuyển đến Thu nạp, sau đó là Search Console, sau đó là Truy vấn.

Tìm từ khóa trên Google Analytics

Trong Ahrefs, tìm kiếm trang web hoặc trang của bạn trong Site Explorer, sau đó nhấp vào Từ khóa không phải trả tiền.

Check từ khóa bằng Ahrefs

Bạn cũng có thể tìm kiếm các trang của đối thủ cạnh tranh của mình trong các công cụ này để xem họ đang xếp hạng từ khóa nào. Bạn có thể xếp hạng cho các từ khóa giống nhau hoặc tương tự.

Tiếp theo, tìm kiếm ý tưởng từ khóa của bạn trong các công cụ như Trình khám phá từ khóa của Ahref, Keyword Tool, Keywords Everywhere  để tìm các từ khóa liên quan mà bạn có thể cố gắng xếp hạng.

Báo cáo ý tưởng từ khóa Ahrefs

Báo cáo ý tưởng từ khóa Ahrefs

Đối với hầu hết các trang web, nhắm mục tiêu các từ khóa dài là tốt nhất. Những từ khóa này dài hơn và cụ thể hơn những từ khóa ngắn. Ví dụ: “tìm thầu xây nhà phố tại Hồ Chí Minh” là từ khóa dài, trong khi “xây nhà phố” là từ khóa ngắn.

Từ khóa dài dễ xếp hạng hơn và mang lại nhiều lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn cho trang web của bạn. Nếu ai đó tìm kiếm “tìm thầu xây nhà phố tại Hồ Chí Minh”, họ muốn một thứ gì đó thật cụ thể. Ai đó đang tìm kiếm “xây nhà phố” có thể đang tìm kiếm nhiều thứ khác nhau.

3. Bao gồm từ khóa ở những vị trí chiến lược trên trang của bạn

Khi bạn biết mình muốn nhắm mục tiêu từ khóa nào, hãy thêm chúng vào nội dung mới cũng như nội dung hiện có của bạn. Mỗi trang nên nhắm mục tiêu một từ khóa chính cũng như một số từ khóa liên quan.

Thêm từ khóa chính của bạn trong:

  • URL
  • Thẻ tiêu đề
  • Mô tả meta
  • Tiêu đề H1, H2
  • Thẻ alt hình ảnh

Ngoài ra, hãy cố gắng sử dụng nó nhiều lần trong toàn bộ nội dung chính của bạn, bao gồm một lần trong 100 từ đầu tiên hoặc nhiều hơn.

Bạn cũng nên bao gồm các biến thể của từ khóa chính và các từ khóa liên quan. Ví dụ: nếu từ khóa chính của bạn là “cách sử dụng dịch vụ taxi”, bạn cũng có thể bao gồm “cách sử dụng dịch vụ taxi” và “cách sử dụng taxi”.

Điều quan trọng là từ khóa của bạn phải phù hợp một cách tự nhiên với bản sao của bạn. Đừng lạm dụng chúng và đừng hy sinh khả năng đọc để sử dụng từ khóa .

4. Kiếm thêm liên kết đến các trang của bạn

Lấy liên kết từ các trang web nổi tiếng, có thẩm quyền cao là một trong những phương pháp tăng cường SEO hiệu quả nhất.

Khi bạn tạo nội dung chất lượng cao, bạn sẽ tự nhiên kiếm được các liên kết, nhưng bạn có thể sử dụng một số chiến thuật để tăng số lượng liên kết mà bạn nhận được.

Một phương pháp là tạo nội dung có tính liên kết cao, chẳng hạn như đồ họa thông tin (infographics) và hướng dẫn cuối cùng.

Ai đó có thể thêm infographics của bạn vào bài đăng của họ và liên kết đến trang web của bạn để tăng giá trị cho trang của họ. Nếu ai đó muốn thêm liên kết để cho phép người đọc của họ tìm hiểu thêm về một chủ đề, thì một hướng dẫn cuối cùng sẽ hoạt động hoàn hảo.

Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với mọi người và khuyên họ liên kết đến trang của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể đề nghị họ thêm trang của bạn vào danh sách tài nguyên hoặc thay thế một liên kết bị hỏng bằng một liên kết đến trang của bạn.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tránh các kỹ thuật xây dựng liên kết spam như trả tiền cho các liên kết hoặc thêm liên kết vào trang web của bạn trong nhận xét trên các trang web khác. Bạn có thể tìm kiểu thêm kỹ thuật SEO Offpage của TIGERSEO.

5. Giữ cho nội dung của bạn luôn mới

Google coi trọng sự mới mẻ, vì vậy thường xuyên cập nhật nội dung của bạn có thể cải thiện SEO trang web. Nếu bạn nhận thấy thứ hạng của một trang giảm, kỹ thuật này có thể đưa nó trở lại đúng hướng.

Tính mới là đặc biệt quan trọng nếu thông tin trong bài đăng của bạn cuối cùng sẽ trở nên lỗi thời.

Định kỳ quay lại các bài viết cũ và cập nhật số liệu thống kê để phản ánh các nghiên cứu mới nhất. Khi bạn tìm hiểu thêm về một chủ đề, hãy thêm thông tin mới vào các trang của bạn để làm cho chúng toàn diện hơn.

Bạn cũng có thể cập nhật các trang cũ hơn để phản ánh những thay đổi trong thuật toán của Google hoặc thử các kỹ thuật SEO mới mà bạn học được.

6. Nhắm mục tiêu các đoạn trích nổi bật

Ở đầu các trang kết quả tìm kiếm, Google đôi khi hiển thị các đoạn trích nổi bật – câu trả lời nhanh cho truy vấn của người dùng được lấy từ một trang xếp hạng cao.

Đây là ví dụ về một đoạn trích nổi bật:

Ví dụ về đoạn trích nổi bật

Các đoạn trích nổi bật còn được gọi là vị trí Top 0 vì chúng được đặt trên vị trí chuẩn một kết quả. Kiếm được những đoạn mã này có thể làm tăng đáng kể khả năng hiển thị và tỷ lệ nhấp (CTR) của trang web của bạn.

Để kiếm một đoạn trích nổi bật, hãy thử đối sánh định dạng của kết quả vị trí hiện tại bằng 0. Kết quả có thể là một đoạn văn, danh sách hoặc bảng.

Sau đó, tìm cách cung cấp câu trả lời hữu ích, ngắn gọn cho truy vấn tìm kiếm. Ví dụ: nếu truy vấn tìm kiếm là một câu hỏi, hãy đặt câu hỏi thành tiêu đề trên trang của bạn và trả lời câu hỏi ngay bên dưới câu hỏi đó trong một đoạn văn ngắn.

7. Cải thiện tốc độ trang của bạn

Hơn 80% người dùng mong đợi các trang tải trong ba giây hoặc ít hơn. Trang tải chậm tạo ra trải nghiệm người dùng kém và có thể khiến người dùng rời khỏi trang web của bạn. Nó cũng có thể làm giảm thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn .

Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình bằng công cụ PageSpeed ​​Insights của Google. Công cụ sẽ đánh giá tốc độ trang của bạn và cung cấp cho bạn các đề xuất để cải thiện nó.

Một số cách để cải thiện tốc độ trang của bạn bao gồm:

  • Nén các tệp HTML, CSS và JavaScript của bạn
  • Giảm thiểu mã của bạn
  • Nén hình ảnh của bạn
  • Sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt
  • Nâng cấp lên máy chủ nhanh hơn

Nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện những thay đổi này, bạn có thể nhờ các chuyên gia cập nhật tốc độ trang của mình bằng các dịch vụ tối ưu hóa tốc độ trang từ một công ty chuyên về dịch vụ SEO như TIGERSEO.

8. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Google hiện sử dụng tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động khi xếp hạng trang web của bạn, có nghĩa là nó đánh giá các trang từ quan điểm của người dùng di động. Vì vậy, làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động là một phương pháp tuyệt vời để tăng cường SEO.

Giống như tốc độ trang, Google cung cấp một công cụ miễn phí để kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn.

Nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu ưu tiên phiên bản di động của trang web của bạn. Sử dụng thiết kế đáp ứng, cho phép trang web của bạn điều chỉnh theo thiết bị mà ai đó xem trang, để đảm bảo trang web trông và hoạt động tốt trên tất cả các loại thiết bị, kể cả thiết bị di động.

9. Sử dụng liên kết nội bộ một cách chiến lược

Đặt các liên kết nội bộ một cách chiến lược, là các liên kết đến các trang trên trang web của bạn, có thể giúp tăng SEO cho các trang của bạn. Đây là cách cải thiện xếp hạng tìm kiếm của Google với các liên kết nội bộ:

  1. Tìm một trang đang xếp hạng tương đối tốt nhưng có thể sử dụng một sự thúc đẩy để cải thiện hiệu suất của nó, chẳng hạn như thứ gì đó đang xếp hạng trên trang hai của kết quả tìm kiếm.
  2. Sau đó, tìm một trang trên trang web của bạn đang xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm.
  3. Tiếp theo, thêm liên kết từ trang xếp hạng cao đến trang bạn muốn tăng hạng. Liên kết này chuyển một số quyền hạn của trang có hiệu suất cao sang trang khác, thúc đẩy SEO của nó và có khả năng đưa nó từ trang hai sang trang một.

Cải thiện SEO trang web của bạn với TIGERSEO

Tất nhiên, những lời khuyên này chỉ là một vài trong số những cách để cải thiện SEO website. Các công cụ tìm kiếm sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng, vì vậy có nhiều yếu tố SEO bạn có thể tập trung vào để cải thiện thứ hạng của mình.

Tuy nhiên, việc thực hiện các mẹo này hoặc làm việc với một công ty SEO có thể giúp bạn triển khai chúng, có thể giúp SEO của bạn tăng lên đáng kể! Với những đề xuất này, bạn có thể cải thiện thứ hạng trang web của mình và kiếm được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Để được chuyên gia hỗ trợ cải thiện SEO của bạn, hãy yêu cầu báo giá miễn phí từ chúng tôi ngay hôm nay!