Cách chọn công ty SEO phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Chọn một đại lý SEO đầy đủ dịch vụ không phải là nhiệm vụ dễ dàng – chọn một công ty SEO tốt thậm chí còn khó hơn. Thật khó để tìm thấy một công ty mà bạn tin tưởng với thứ gì đó có giá trị như sự hiện diện web của bạn, nhưng, có rất nhiều công ty tuyệt vời ngoài kia! Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn đúng công ty SEO?

Tại Clutch , một nền tảng để đánh giá các công ty dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số và SEO , gần đây chúng tôi đã phân tích dữ liệu đánh giá của chúng tôi để hiểu phương pháp nào các công ty sử dụng thường xuyên nhất để tìm đối tác SEO của họ.

Khám phá cách các doanh nghiệp như của bạn chọn các đại lý SEO, cộng với nhận lời khuyên về những gì cần tìm kiếm trong một công ty SEO, bên dưới. Bạn có thể làm cho quá trình nghiên cứu và kiểm tra thậm chí dễ dàng hơn bằng cách duyệt các mẹo của chúng tôi để chọn một công ty SEO!

Làm thế nào để các công ty chọn một công ty SEO?

Làm thế nào để các công ty chọn một công ty SEO? Trong cuộc phỏng vấn đánh giá và quy trình thu thập dữ liệu của chúng tôi, một trong những câu hỏi chúng tôi đặt ra là, Quy trình lựa chọn của bạn là gì và tại sao bạn lại chọn công ty này để làm việc với?

Mặc dù không mang tính khoa học cao, chúng tôi đã có thể phân loại các phản ứng định tính này thành một vài nhóm chính. (Lưu ý: Một số người trả lời đã nêu nhiều hơn một lý do.)

vô danh

Yếu tố 1 : Giới thiệu và các mối quan hệ được thiết lập trước đó

Các giới thiệu và các mối quan hệ được thiết lập trước đó hóa ra là một lý do chính, được trích dẫn bởi 45% người đánh giá. Điều này có ý nghĩa, vì các công ty có thể không có kinh nghiệm với các dịch vụ SEO, và do đó, họ dựa vào kinh nghiệm của bạn bè và đồng nghiệp mà họ tin tưởng.

Yếu tố 2 : Kiến thức và quy trình của công ty SEO

Yếu tố lớn thứ hai trong việc lựa chọn  công ty SEO  là kiến ​​thức và quy trình của công ty.

Điều này bao gồm dịch vụ khách hàng, lãnh đạo tư duy, kinh nghiệm nhân viên, báo cáo và minh bạch. Đây là tất cả các thuộc tính có thể giúp làm cho một công ty thành công cho khách hàng của họ, vì chúng được đề cập bởi 43% người đánh giá.

Yếu tố 3 : Nghiên cứu trường hợp, tài liệu tham khảo khách hàng và đánh giá trực tuyến

Liên quan chặt chẽ đến kiến ​​thức và quy trình của công ty, hiệu suất trong quá khứ bao gồm bằng chứng cụ thể, chẳng hạn như nghiên cứu trường hợp, tài liệu tham khảo khách hàng và đánh giá trực tuyến, tất cả đều cho thấy thành công trước đó. Khoảng 14% cho biết đây là yếu tố quyết định trong quyết định của họ.

Là doanh nghiệp lựa chọn các công ty SEO đúng cách?

Trong quá trình nghiên cứu đánh giá của chúng tôi, chúng tôi cũng nhận thấy rằng 19% – gần một phần năm công ty – có trải nghiệm tiêu cực với một công ty SEO trong quá khứ trước khi tìm thấy sự phù hợp.

Điều này cho tôi biết một vài điều:

  1. Các cơ quan tuyệt vời vẫn có công việc phải làm trong việc giáo dục khách hàng tiềm năng về chiến lược và quan hệ đối tác SEO thành công sẽ như thế nào.
  1. Các doanh nghiệp cần mất nhiều thời gian hơn để xem xét các đối tác tiềm năng của họ cùng với nhiều tiêu chí để tìm ra sự phù hợp.

Cụ thể hơn, các công ty chọn một công ty SEO chủ yếu dựa trên các yếu tố như vị trí, giá cả hoặc sự phù hợp với văn hóa, trái với kiến ​​thức và hiệu suất của công ty, không làm đủ bài tập về nhà trước khi tham gia vào quan hệ đối tác.

Cách chọn một công ty SEO tốt trong 3 bước

Khi nói đến việc chọn một công ty SEO, bạn muốn đi về nó một cách thông minh và hợp lý.

Nếu bạn tham gia vào quá trình, có thể bạn sẽ ký hợp đồng với một đại lý không đáp ứng mong đợi của bạn, điều này có thể dẫn đến trải nghiệm bực bội không giúp bạn tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng từ tìm kiếm.

Tìm hiểu cách chọn một công ty SEO tốt (và tránh kịch bản trên) với ba bước sau:

1. Nhìn vào hiệu suất trong quá khứ của cơ quan SEO

Hiệu suất quan trọng đối với không chỉ các cơ quan SEO mà cả các doanh nghiệp như của bạn.

Mọi người nhìn vào những gì công ty bạn đã làm để xác định xem bạn có thể giao hàng không. Bạn nên làm như vậy khi chọn một công ty SEO. Nhìn vào hiệu suất trong quá khứ của họ, cho dù thông qua các ví dụ danh mục đầu tư , nghiên cứu trường hợp , giải thưởng trong ngành hoặc lời chứng thực của khách hàng .

Hiệu suất trong quá khứ và đã được chứng minh là yếu tố quan trọng nhất, trong suy nghĩ của tôi, khi ai đó đang muốn tìm một đối tác SEO. Đặc biệt với Internet ngày nay, thật dễ dàng để nói nhiều điều tốt đẹp về bản thân bạn hoặc trông giống như một cơ quan thực sự có uy tín, biết họ đang làm gì ở cấp độ bề mặt, nhưng các cơ quan SEO thực sự thành công sẽ có rất nhiều kết quả cụ thể, đã được chứng minh và có thể kiểm chứng có sẵn cho các khách hàng tiềm năng.

Một trích dẫn về cách chọn đúng công ty SEO

Tôi luôn khuyên mọi người nên hỏi những ví dụ cụ thể về công việc trước đây, chẳng hạn như trang web hoặc chiến dịch, Vì vậy, hiệu suất đã được chứng minh là số một trong danh sách của tôi. Hãy chắc chắn rằng bạn có bằng chứng xác minh rằng công ty biết họ đang làm gì và họ có thể mang lại kết quả có ý nghĩa cho khách hàng của họ.

Với bằng chứng cụ thể về hiệu suất của một đại lý SEO, doanh nghiệp của bạn có thể tự tin tham gia tư vấn hoặc hợp tác. Bạn biết rằng bạn đang chọn một công ty SEO tốt để đạt được mục tiêu phát triển doanh nghiệp của mình.

2. Hỏi khách hàng trong quá khứ hoặc hiện tại về kinh nghiệm của họ

Tiếp theo, bạn muốn kết nối với khách hàng trong quá khứ hoặc hiện tại.

Đọc lời chứng thực, cũng như các cuộc phỏng vấn sâu, có thể giúp công ty của bạn hiểu rõ hơn về trải nghiệm của khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của đại lý, cộng với xem trước chiến lược và quy trình báo cáo.

Thông tin liên lạc dành cho khách hàng hiện tại thực sự lớn. Hãy chắc chắn rằng bạn gọi có thể ba đến năm khách hàng hiện tại của một nhà cung cấp SEO cụ thể để bác sĩ thú y. Hỏi họ làm thế nào họ thích làm việc với công ty cụ thể đó. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về quy trình SEO của họ, cách thức hoạt động của công ty và báo cáo của họ. Bằng cách đó, bạn sẽ có được cái nhìn của bên thứ ba về nhà cung cấp SEO của mình trước khi bạn bắt đầu hợp tác tài chính với họ.

Bạn cũng có thể trả lời một số câu hỏi phổ biến, bao gồm:

Danh sách các câu hỏi phổ biến về cách chọn đúng công ty SEO

  • Làm thế nào nhanh chóng các cơ quan trả lại cuộc gọi hoặc email?
  • Các khách hàng có nhận được một điểm liên lạc chuyên dụng hoặc khác nhau không?
  • Khách hàng phải dành bao nhiêu thời gian để xem xét các báo cáo và quyết định chiến lược?

Tất cả thông tin này có thể giúp công ty của bạn chọn đại lý SEO tốt nhất cho bạn. Nó cũng có thể làm cho việc thu hẹp danh sách các tùy chọn của bạn dễ dàng hơn. Bạn có thể tập trung nỗ lực và thời gian của mình vào các công ty SEO kiểm tra mọi yêu cầu trong danh sách của bạn.

3. Gặp gỡ công ty SEO và đặt câu hỏi

Bước cuối cùng trong cách chọn một công ty SEO xoay quanh việc gặp gỡ các cơ quan tiềm năng của bạn.

Trước khi bạn ký hợp đồng với một đại lý SEO, bạn muốn gặp họ. Cho dù bạn gặp trực tiếp hay hầu như, thông qua một cuộc họp video, cuộc gặp mặt trực tiếp đó có thể giúp nhóm của bạn xác định xem họ có phải là công ty SEO phù hợp với bạn hay không.

Khi bạn gặp các cơ quan tiềm năng của mình, hãy đảm bảo biên soạn một danh sách các câu hỏi.

Người dân thỉnh thoảng xin lỗi vì đã đặt câu hỏi cho chúng tôi trong quá trình bán hàng, nhưng tôi nghĩ rằng càng có nhiều câu hỏi mà bạn có thể hỏi về hiệu suất trong quá khứ, hình ảnh rõ ràng hơn bạn sẽ nhận được về cách một công ty SEO lành nghề và họ làm việc tốt như thế nào có khả năng thực hiện. Một công ty hoàn hảo sẽ không có gì để che giấu và họ sẽ có cả đống khách hàng háo hức và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm việc với họ.

Một trích dẫn về việc chọn đúng công ty SEO

Một vài ví dụ về một số câu hỏi cần đặt ra khi chọn một công ty SEO bao gồm:

  • Bạn có kinh nghiệm gì với ngành kinh doanh của chúng tôi?
  • Khi nào chúng ta nên thấy kết quả?
  • Dịch vụ SEO của bạn có giá bao nhiêu?

Để có cuộc gặp gỡ và chào hỏi tốt nhất, hãy suy nghĩ nhiều câu hỏi khác nhau với nhóm của bạn và lãnh đạo công ty. Mặc dù nhóm của bạn có thể có câu hỏi về chiến lược và báo cáo, những người ra quyết định của bạn có thể có câu hỏi về giá cả và lợi tức đầu tư (ROI).

3 sai lầm lớn mà các doanh nghiệp thông minh mắc phải khi lựa chọn một công ty SEO

Mọi người đều phạm sai lầm, và điều đó bao gồm các doanh nghiệp tốt nhất. Đó là lý do tại sao, trước khi bạn bắt đầu chọn một công ty SEO, bạn nên xem lại những lỗi phổ biến và lớn mà các tổ chức thường mắc phải khi tìm một đại lý SEO.

Ba sai lầm này bao gồm:

1. Chọn một đại lý SEO SEO giá rẻ

Giá cả không thành vấn đề khi nói đến các dịch vụ và đại lý SEO.

Bạn muốn đặt ngân sách và tìm một công ty SEO trong ngân sách đó. Tuy nhiên, sai lầm là nhiều doanh nghiệp đặt ngân sách không thực tế. Họ thấy các cơ quan cung cấp SEO với giá 100 đô la mỗi tháng, ví dụ, và nghĩ rằng đó là một số tiền hợp lý.

Tuy nhiên, sự thật là các công ty SEO thúc đẩy các tỷ lệ cực thấp đó thường không được phân phối.

Các công ty SEO thúc đẩy tỷ lệ cực thấp thường phân phối dưới mức

Họ phân phối dưới mức khi nói đến chiến lược của bạn, ví dụ, sử dụng các phương pháp sao chép và dán để mang lại lợi nhuận không tồn tại. Hoặc, họ không giao tiếp với nhóm của bạn. Một lần nữa, sự thiếu dịch vụ này dẫn đến trải nghiệm và lợi nhuận của khách hàng khủng khiếp.

Với SEO, bạn có được những gì bạn phải trả, đó là lý do tại sao bạn cần một ngân sách thực tế.

Giáo dục công ty của bạn về giá cả SEO. Sau đó, bạn có thể đặt ngân sách hàng tháng khả thi cho các dịch vụ SEO. Để tham khảo, các doanh nghiệp chi trung bình từ 750 đến 2000 đô la mỗi tháng , mặc dù con số này có thể dao động dựa trên chiến lược, quy mô công ty của bạn và hơn thế nữa.

Các doanh nghiệp chi trung bình từ 750 đến 2000 đô la mỗi tháng cho các dịch vụ của công ty SEO

2. Chỉ duyệt các công ty SEO địa phương

Làm việc với một công ty SEO địa phương là một phần thưởng khi chọn một công ty SEO tốt.

Tuy nhiên, khi nói đến những gì cần tìm kiếm trong một công ty SEO, vị trí của đại lý của bạn không phải là yếu tố hàng đầu của bạn. Bạn muốn ưu tiên trải nghiệm, hiệu suất và trải nghiệm khách hàng hơn vị trí vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của bạn nhiều nhất.

Giới hạn bản thân trong một khu vực nhỏ có thể ngăn doanh nghiệp của bạn đạt được loại kết quả bạn muốn.

Ví dụ, nếu đối thủ của bạn , đối tác với một cơ quan có kinh nghiệm ở một số bang và bạn giải quyết với một cơ quan địa phương, nhưng thiếu kinh nghiệm, điều đó có thể ngăn công ty và trang web của bạn xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm có giá trị.

Điều đó có nghĩa là ít doanh thu, doanh số và khách hàng tiềm năng cho bạn và nhiều hơn cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

Ngay cả khi bạn chọn một công ty SEO không phải là người địa phương, họ thường sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách. Ví dụ, họ có thể đi du lịch để gặp trực tiếp nhóm của bạn. Hoặc, họ có thể sử dụng hội nghị video hoặc các cuộc gọi điện thoại để trò chuyện với nhóm của bạn theo cách dễ hiểu hơn.

3. Chọn đại lý SEO mũ đen

Công ty của bạn (và các nhà lãnh đạo kinh doanh của nó) muốn có kết quả.

SEO không mang lại kết quả ngay lập tức. Trong hầu hết các trường hợp, nó đòi hỏi ba đến sáu tháng để bắt đầu mang lại lợi nhuận. Tính năng này có thể dẫn đến sự thất vọng, cũng như các công ty thông minh rơi vào chiến lược SEO mũ đen .

SEO mũ đen mô tả các chiến thuật SEO dài hạn phi đạo đức (và không hiệu quả). Mặc dù bạn có thể sử dụng các cách tiếp cận mũ đen để xếp hạng nhanh chóng trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn sẽ nhanh chóng rơi xuống từ trang một. Tệ hơn, Google thậm chí có thể cấm trang web của bạn không bao giờ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nữa.

Điều đó có nghĩa là mọi người sẽ không thể tìm thấy trang web của doanh nghiệp bạn thông qua công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.

Bạn không muốn điều đó, đó là lý do tại sao bạn cần tập trung vào các cơ quan SEO mũ trắng được thành lập. Các công ty này sử dụng thực tiễn tốt nhất và các chiến lược đạo đức giúp công ty của bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Trong hầu hết các trường hợp, các dịch vụ SEO chi phí thấp và các cơ quan SEO mũ đen luôn song hành.

Hơn 5 mẹo thưởng cho việc chọn công ty SEO

Ngoài các cách xử lý ở trên, hãy sử dụng các mẹo này để chọn một công ty SEO. Những lời khuyên này đến từ các yếu tố chính mà chúng tôi đã nghe đi nghe lại trong các cuộc phỏng vấn của chúng tôi với các doanh nghiệp đã hợp tác với các cơ quan SEO.

Vì vậy, khi bạn chọn một công ty SEO, hãy tìm những điều sau:

  1. Bằng chứng về thành tích trong quá khứ
  2. Minh bạch và báo cáo mạnh mẽ
  3. Dịch vụ khách hàng và sự chú ý
  4. Tư duy lãnh đạo và chuyển giao kiến ​​thức
  5. Tùy chỉnh, giá cả hợp lý
  6. Chuyên môn hóa trong dịch vụ bạn cần

Hãy chắc chắn rằng bạn cũng cảm thấy thoải mái với các cơ quan. Bạn muốn cảm thấy như bạn có thể đặt câu hỏi, quan tâm bằng giọng nói, và nhiều hơn nữa. Nếu bạn không, điều đó có thể dẫn đến các vấn đề với việc phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài, điều này rất quan trọng vì SEO là một chiến lược dài hạn, liên tục.

Tìm hiểu thêm về cách chọn đúng công ty SEO

Bạn có muốn nhận thêm lời khuyên về việc chọn một công ty SEO? Tham gia bản tin hàng tuần của Doanh thu TigerSeo để nhận các mẹo, lời khuyên và chiến lược có thể thực hiện được trong hộp thư đến của bạn. Nó miễn phí, rất hữu ích và sẽ giúp việc chọn một công ty tiếp thị trực tuyến trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.