Bạn có thể làm được với SEO Testing và nó không phải tiêu hết toàn bộ ngân sách tiếp thị của bạn khi bạn có các công cụ miễn phí và hướng dẫn dễ làm theo. Để đạt được thứ hạng hàng đầu, hãy thử nghiệm nhiều tùy chọn tập trung vào SEO trên các trang của bạn.

SEO testing là gì?

SEO testing là quá trình đánh giá các bước tốt nhất để tối ưu hóa các trang của bạn cho các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Về cơ bản, bạn đang thử nghiệm để tìm ra cách cải thiện chiến lược SEO của mình và đạt được kết quả.

Thử nghiệm phân tách hoặc A/B là cách tốt nhất để cân nhắc các khả năng cho chiến lược SEO của bạn. Thử nghiệm phân tách diễn ra bằng cách chia lưu lượng truy cập cho hai phiên bản khác nhau của cùng một trang. Khi mọi người tương tác với các trang riêng biệt, bạn có thể thu thập dữ liệu – thường là chuyển đổi thông qua các hành động mong muốn – về trang nào hiệu quả hơn.

Cách chạy SEO tests

Phần mềm SEO tester thường được sử dụng để chạy các bài SEO testing và theo dõi các hành động riêng biệt của người dùng trong mỗi phiên bản. Google Optimize cung cấp SEO testing miễn phí, dễ tiếp cận. Trong Google Optimize, bạn có thể thêm các biến thể của trang, thu thập các phân tích quan trọng và đặt mục tiêu.

Công cụ Google Optimize dùng SEO Testing

Có các thử nghiệm bổ sung có sẵn trong Google Optimize như thử nghiệm đa lượng biến và thử nghiệm chuyển hướng, nhưng vì mục đích của chúng tôi, hãy gắn bó với thử nghiệm phân tách A/B.

Bạn muốn dùng thử công cụ SEO Testing miễn phí ngay bây giờ? Trình SEO testing của TIGERSEO rất đơn giản và dễ sử dụng – chỉ cần nhập URL và email của bạn để nhận kết quả!

7 ý tưởng trong Google Optimize để chạy SEO Testing

Trong Google Optimize, bạn có thể thực hiện thử nghiệm A/B cho nhiều thông tin cụ thể trên các trang của mình. Nhưng SEO testing nào là quan trọng để đánh giá tối ưu hóa trang web của bạn?

Các chiến lược SEO theo dõi nhiều yếu tố vì các công cụ tìm kiếm lấy từ các chi tiết của trang web của bạn để xếp hạng chất lượng và mức độ liên quan của chúng, vì vậy hãy thử nghiệm với 7 chi tiết sau trong các bài kiểm tra phân tách của bạn.

1. So sánh các thẻ tiêu đề

Vì người dùng phải đối mặt với tiêu đề trên hai mặt trận của bạn – SERP và các trang thực tế của bạn – thẻ tiêu đề của bạn là một vấn đề lớn.  SEO testing cho tiêu đề bao gồm việc thay đổi độ dài, từ ngữ và sự hấp dẫn về cảm xúc, cũng như nhắm mục tiêu theo từ khóa.

Ngay cả việc bỏ đi một vài từ lựa chọn trong tiêu đề của bạn cũng sẽ biến đổi phản hồi của người dùng. Đối với các trang sản phẩm, đó có thể là tham chiếu đến một dịch vụ đặc biệt như giao hàng miễn phí. Trên các bài đăng và hướng dẫn trên blog, đó có thể là một cụm từ hấp dẫn như “hướng dẫn cuối cùng” hoặc “[chèn sản phẩm] tốt nhất theo các chuyên gia”.

Phản hồi về thẻ tiêu đề có thể cho phép bạn nắm bắt rõ hơn mục đích tìm kiếm , lý do mọi người nhập những từ họ làm vào thanh tìm kiếm. Trong quá trình tạo nội dung sau này, bạn có thể nhắm đến tiêu đề và tài liệu phù hợp cho khán giả của mình.

Bạn có thể xem tỷ lệ nhấp của mình sau khi hoàn thành thử nghiệm phân tách và tận hưởng lợi ích của việc chọn đúng tiêu đề.

2. Thay đổi thẻ tiêu đề

Tương tự như thẻ tiêu đề , thẻ tiêu đề có thể tạo ấn tượng đầu tiên độc đáo cho người dùng. Họ cũng mách nước cho các công cụ tìm kiếm về chủ đề chính của trang của bạn – chưa kể chúng còn là quả anh đào ở trên cùng của hệ thống phân cấp thông tin.

Thẻ H1 là tiêu đề trên trang mà khách truy cập đọc khi đến và nếu nó đủ hấp dẫn, thẻ tiêu đề H1 có thể tăng thời gian dừng – khoảng thời gian người dùng dành để xem trang của bạn trước khi quay lại trang kết quả của Google.

Bạn cũng có thể cắm các từ nguồn vào tiêu đề của mình. Hãy thử các loại từ bắt mắt sau để thu hút nhiều sự chú ý hơn:

  • Từ có hạn: Bây giờ, độc quyền, nhanh lên
  • Những mô tả đáng kinh ngạc: Tuyệt vời, sáng tạo, xuất sắc
  • Tín hiệu hoàn toàn mới: Mới nhất, mới, đột phá
  • Các cụm từ thân thiện với ngân sách: Miễn phí, chiết khấu, ưu đãi, giá thấp

Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn, những lời này có thể giúp ích hoặc làm tổn thương bạn. Ví dụ: nếu bạn có hàng hóa cao cấp, bạn sẽ không đề cập đến “miễn phí” hoặc “giá cả phải chăng” trong tiêu đề hoặc tiêu đề của mình. Các bài kiểm tra phân tách cho SEO có thể lấp đầy khoảng trống trong chiến lược SEO của bạn và đảm bảo rằng nội dung của bạn gây được tiếng vang với khách hàng tiềm năng.

3. Phân biệt liên kết

Liên kết nội bộ trong nội dung của bạn có thể dẫn khách truy cập đến các trang hữu ích khác trên trang web của bạn mà họ quan tâm. Câu hỏi để SEO testing là bạn nên đặt các liên kết ở đâu trên các trang, loại văn bản neo nào bạn nên sử dụng và số lượng nên tồn tại trên mỗi trang.

Bạn có thể kiểm tra xem liệu liên kết của mình có xuất hiện ở đầu hoặc giữa trang hay không để đánh giá xem cái nào nhận được nhiều nhấp chuột. Nếu bạn đề cập đến một sản phẩm cốt lõi trong một bài đăng, bạn nên đặt tham chiếu và liên kết trong một vài câu đầu tiên hay một vài đoạn văn xuống?

Kết quả SEO testing tiết lộ một số bí ẩn đằng sau chức năng liên kết trong nội dung và hành vi người dùng của bạn.

4. Bố cục tương phản

Thiết kế trang hấp dẫn cải thiện trải nghiệm người dùng với chất lượng và thứ hạng trang được nâng cao. Bố cục sạch sẽ, ấn tượng có thể hướng mắt xuống trang dễ dàng hoặc không giữ chân được khách truy cập – và SEO testing có thể xác định thiết kế hiện tại của bạn là gì.

Bạn có thể chọn hai bố cục của mình từ một loạt các độ rộng cột, phông chữ hấp dẫn và phối màu. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ trong bố cục hơn là những sửa đổi thiết kế thực chất.

Cũng nên cân nhắc kiểm tra phân tách các nút và biểu mẫu của bạn trong quá trình kiểm tra bố cục. Việc triển khai trình SEO testing cho thiết kế có thể kiểm soát đường dẫn mà mọi người đi khi họ quét nội dung của bạn, giúp bạn có cơ hội chuyển đổi người dùng cao hơn.

5. Chuyển đổi hình ảnh

Hình ảnh hiển thị là vàng của SEO – miễn là chúng được tối ưu hóa và thực hiện công việc của chúng. Nhưng những hình ảnh nào giữ chân mọi người trên trang web của bạn?

Chuyển đổi hình ảnh trong SEO Testing

Các bài SEO testing cho hình ảnh giúp bạn tránh những sai lầm dễ mắc phải và tìm được những hình ảnh dễ nhìn nhất. Nó có thể xác định kích thước, độ sắc nét, vị trí và tiêu điểm trung tâm mà khách truy cập của bạn thích.

Ví dụ: sử dụng hình ảnh có một người có xu hướng mang lại kết quả tích cực như tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Thật hữu ích khi xỏ chân vào giày của người khác, ngay cả khi đó chỉ là một bức ảnh cơ bản.

6. Tăng độ dài bản sao

Khi bạn SEO testing, bạn không thể bỏ qua nội dung – đó là “vua” trị vì, nhớ không? Bởi vì nó xác định một phần quan trọng của điều kiện SEO của bạn, bạn cần phải xem xét nó trong SEO testing.

Số lượng từ trên các trang của bạn là điều cần chú ý. Độ dài trung bình của các bài báo và trang dịch vụ của bạn là bao nhiêu?

Nó không đơn giản như việc đếm số lượng từ khổng lồ – bạn cần thảo luận kỹ lưỡng về chủ đề của mình và hỗ trợ khách truy cập.

Trong khi nội dung chuyên sâu là hoàn hảo để xếp hạng cạnh tranh, các bài đăng 3000 từ không phải lúc nào cũng thành công trong việc thu hút sự chú ý. Khi bạn đang gấp rút tìm hiểu cách thay lốp xe, bạn sẽ xem một bài báo dài hơn hoặc quay lại SERPs để có câu trả lời ngắn gọn?

Bạn có thể tìm thấy điểm hấp dẫn của độ dài bản sao bằng cách chạy các bài SEO testing trên blog, bài viết hướng dẫn và trang sản phẩm của mình.

7. Tinh chỉnh CTA

Để kết thúc hướng dẫn SEO testing này, đã đến lúc nói về lời kêu gọi hành động (CTA). CTA phải thu hút khách truy cập của bạn mà không gây áp lực cho họ – đó là một sự cân bằng khó khăn mà thử nghiệm SEO có thể giải quyết.

So sánh các CTA xuất hiện ở đầu nội dung và CTA kết thúc trang của bạn. Một không gian nổi bật có thể nhanh chóng chuyển đổi khách truy cập trong nhiều trường hợp, vì vậy hãy thiết lập thử nghiệm phân tách để quyết định khóa học có lợi nhất.

Bạn cũng có thể thay đổi mức độ khẩn cấp trong thông điệp CTA của mình. Người dùng sẵn sàng mua dịch vụ và sản phẩm của bạn như thế nào? Nếu họ đang trượt xuống kênh bán hàng, bạn có thể giành lấy các giao dịch của họ bằng một CTA khẩn cấp.

Bắt đầu với thử nghiệm SEO từ TIGERSEO

SEO testing là cần thiết để giành thứ hạng cao và kích thích lưu lượng truy cập. Với hướng dẫn SEO testing miễn phí này, bạn có chính xác những gì bạn cần để trau dồi chiến lược của mình và tạo ra tiến trình sinh lợi.

Một điều cần thiết khác để thúc đẩy chiến dịch của bạn là một cơ quan SEO thành thạo . Khi nói đến SEO, TIGERSEO là công ty tốt nhất để thúc đẩy kết quả và tạo doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần hỏi khách hàng của chúng tôi – họ đã để lại cho chúng tôi hơn 400 lời chứng thực .

Bạn có quan tâm đến dịch vụ seo website giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và mang lại lợi ích cho lợi nhuận của bạn không? Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 089-6677-258 ngay hôm nay.