Timeline về những thay đổi mới nhất dành cho Google. Và các thuật toán này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dịch vụ SEO như thế nào? cùng xem nhé.

Cập nhật mới nhất của Google:

  1. Google Panda Update – 2011
  2. Google Penguin Update – 2012
  3. Google Hummingbird Update – 2013
  4. Google Mobile Update – 2015
  5. Google Quality Update – 2015
  6. Google RankBrain Update – 2015
  7. Google AdWords SERP Update – 2016
  8. Interstitial Penalty – 2017
  9. Google “Fred” – 2017
  10. “Medic” Core Update – 2018
  11. Site Diversity June – 2019
  12. September Core – 2019
  13. BERT – October – 2019
  14. January Core – 2020
  15. May Core – 2020
  16. December Core – 2020

Cập nhật thuật toán của Google mới nhất 2021

Các bản cập nhật thuật toán mới nhất của Google đã ảnh hưởng đến tôi như thế nào?

Mỗi năm, Google cập nhật hoặc điều chỉnh thuật toán của mình hàng trăm lần. Phần lớn thời gian, các bản cập nhật không ảnh hưởng đáng kể đến SERP và chủ sở hữu trang web thậm chí không nhận thấy. Tuy nhiên, đã có một vài thời điểm đáng kể khi Google thực hiện các bản cập nhật gây ra những thay đổi rõ ràng về thứ hạng và  tỷ lệ lưu lượng truy cập.

Đây là tổng quan cơ bản về một số thay đổi lớn này để bạn có thể hiểu thuật toán đã phát triển như thế nào trong vài năm qua.

Cập nhật Panda – 2011

Bản cập nhật này được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2011, nhưng nó đã có một số bản cập nhật trong nhiều năm. Vào đầu năm 2016, Panda đã được thêm vào thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google.

Panda nhắm mục tiêu spam và nội dung yếu không giúp ích cho người dùng cuối. Nội dung mỏng, nội dung trùng lặp và nội dung có quá nhiều quảng cáo đều bị phạt.

Bản cập nhật Penguin – 2012

Khoảng một năm sau bản cập nhật Panda, bản cập nhật Penguin đã được phát hành, tạo ra một cú hích nữa đối với nội dung chất lượng. Bản cập nhật này nhắm mục tiêu thư rác bằng cách xem xét các liên kết ngược. Nó thưởng cho những người có chất lượng, liên kết ngược hữu cơ và phạt những người có hồ sơ liên kết ngược nhân tạo.

Cập nhật Hummingbird – 2013

Bản cập nhật Hummingbird là một thay đổi đối với thuật toán của Google để làm cho nó thông minh hơn trong việc giải thích tìm kiếm ngữ nghĩa. Nó được thiết kế để giúp Google hiểu rõ hơn về mục đích và ngữ cảnh. Điều này buộc các nhà tiếp thị phải chuyển sang các từ khóa dài. Nó cũng khuyến khích các nhà tiếp thị phát triển các sản phẩm dựa trên ý định và nhu cầu của người dùng hơn là một từ khóa.

Cập nhật RankBrain – 2015

Khi thuật toán RankBrain hoạt động, nó đã giới thiệu trí thông minh nhân tạo vào thuật toán của Google. Phần này của thuật toán có khả năng giám sát hành vi và phản hồi của người dùng đối với các truy vấn để ‘tìm hiểu’ thêm về ý định và giá trị của các trang nhất định. Nó hiện là tín hiệu xếp hạng quan trọng thứ 3 của Google.

Đây là hai bảng cập nhật liên quan trực tiếp đến dịch vụ Entity, chúng tôi thực hiện Entity dự trên hai thuật toán Hummingbird bà RankBrain.

Bản cập nhật dành cho thiết bị di động – 2015

Bản cập nhật dành cho thiết bị di động buộc tất cả các trang web phải thân thiện với thiết bị di động hoặc có nguy cơ bị phạt trong SERPs. Thay vì tối ưu hóa thiết bị di động được dành riêng cho các thương hiệu đi đầu trong ngành, mọi trang web cần có phiên bản di động của trang web của họ.

Cập nhật chất lượng – 2015

Bản cập nhật này, còn được gọi là Phantom II, đã được chú ý vài tuần sau khi bản cập nhật dành cho thiết bị di động được phát hành. Bản cập nhật này thưởng cho các trang web tập trung vào trải nghiệm người dùng và nội dung chất lượng cao trong khi phạt những trang có quá nhiều quảng cáo và một số loại nội dung do người dùng tạo. Một lần nữa, nội dung mỏng lại bị ảnh hưởng nặng nề. Đây có thể là một trong những lý do khiến các trang web do người dùng tạo, như HubPages, bị phạt trong khi các trang web do người dùng tạo, như Quora, có sự gia tăng.

Bản cập nhật AdWords – 2016

Trong quý 1 năm 2016, Google đã thay đổi cơ bản cách hiển thị danh sách tìm kiếm có trả tiền trên SERP. Họ đã loại bỏ vị trí 4 gói truyền thống trong cột bên phải (nơi phần tử Knowledge Graph xuất hiện) và tích hợp chúng vào đầu danh sách chính. Xu hướng tích hợp sẽ tiếp tục, với các biểu tượng gắn nhãn danh sách là quảng cáo trả phí dần dần được chú trọng theo thời gian.

Hình phạt xen kẽ trên thiết bị di động – 2017

Hình phạt SEO này áp dụng cho các trang web chạy quảng cáo xen kẽ đã chặn người dùng xem nội dung trên trang. Đây không phải là hình phạt chung cho tất cả các quảng cáo xen kẽ. Thay vào đó, nó tập trung vào quảng cáo xen kẽ xâm nhập trên thiết bị di động và quảng cáo xen kẽ yêu cầu người dùng loại bỏ chúng theo cách thủ công.

Bản cập nhật Google “Fred” – 2017

Một bản cập nhật bí danh chưa được xác nhận, Fred đã có tác động lớn đến các danh sách không phải trả tiền , với một số trang web bị giảm lưu lượng truy cập từ 50 đến 90% . Các thông số chính xác của Fred chưa bao giờ được xác nhận bởi Google, nhưng dường như đã phá vỡ các trang web nhấn mạnh vào quảng cáo hiển thị hình ảnh và / hoặc tiện ích kiếm tiền theo lưu lượng truy cập qua nội dung cũng như khiến các yếu tố nói trên khó phân biệt với nội dung thực tế trên trang.

Bản cập nhật cốt lõi của “Medic” – 2018

Bản cập nhật cốt lõi “Medic” là một bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng rãi, một trong những bản cập nhật mà Google thực hiện nhiều lần trong năm. Mặc dù Google không xác nhận mục đích cụ thể của bản cập nhật này, nhưng nó có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài chính và tiền bạc của bạn trên trang đời của bạn. Các chuyên gia SEO suy đoán rằng bản cập nhật này của Google đã tăng thứ hạng các bài báo chất lượng cao đưa ra lời khuyên về các vấn đề lớn trong cuộc sống, chẳng hạn như tài chính và sức khỏe.

Đa dạng địa điểm – 2019

Bản cập nhật Đa dạng trang là một sự điều chỉnh nhằm tìm cách loại bỏ nhiều danh sách từ cùng một miền khỏi SERP. Nhiều danh sách bây giờ ít được nhìn thấy hơn.

Core tháng 9 – 2019

Bản cập nhật này dường như là một bản khôi phục để khắc phục một số tác động từ các bản cập nhật cốt lõi trước đó.

BERT – 2019

BERT – Trình diễn mã hóa hai chiều từ Máy biến áp – là một kỹ thuật dựa trên mạng nơ-ron để xử lý ngôn ngữ tự nhiên và có khả năng hiểu rõ hơn ngữ cảnh đầy đủ của truy vấn của bạn bằng cách xem xét tất cả các từ trong tìm kiếm của bạn và tìm hiểu sâu hơn thông tin liên quan mà bạn đang tìm kiếm. Bản cập nhật này quan trọng đến mức Google cần mua phần cứng máy tính mới và mạnh hơn để xử lý thông tin từ quá trình thu thập thông tin.

Core tháng 1 – 2020

Google khuyến nghị người dùng chú ý đến EAT, hay chuyên môn, tính uy tín và độ tin cậy. Nội dung tiếp tục phù hợp với các mục tiêu này sẽ là nội dung sau đó có thứ hạng tốt nhất. Nội dung tốt hơn góp phần mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội này và các thương hiệu càng dễ dàng thấy tài liệu của họ tăng trên SERP, bất kể cập nhật cốt lõi là gì.

Core tháng 5 – 2020

Mặc dù COVID-19 ra mắt vào năm 2020 và các doanh nghiệp cũng như trang web phải vật lộn để bắt kịp tốc độ kỹ thuật số của toàn thế giới ngay lập tức, Google đã tiếp tục với một bản cập nhật cốt lõi khổng lồ được gọi là Bản cập nhật lõi tháng 5 năm 2020. Do đại dịch, mục đích tìm kiếm đã thay đổi và Google giúp mọi người tìm câu trả lời phù hợp cho câu hỏi của họ dễ dàng hơn với bản cập nhật.

Core tháng 12 – 2020

Việc tuân theo các nguyên tắc về EAT một lần nữa là vô giá đối với Bản cập nhật cốt lõi của Google này. Google cũng khuyên bạn nên tìm hiểu các nguyên tắc về chất lượng để hiểu cách hệ thống của Google hoạt động và nội dung của bạn được xếp hạng như thế nào. Tạo nội dung thông tin, độc đáo và được tối ưu hóa để nói với người đọc của bạn sẽ tiếp tục giúp xếp hạng trang web của bạn.

Làm cách nào để thành công khi thuật toán Google liên tục thay đổi?

Nếu bạn nhìn vào dòng thời gian của các thay đổi thuật toán của Google, bạn sẽ nhận thấy rằng có một mục đích và khuôn mẫu rõ ràng. Mỗi bản cập nhật thuật toán đều hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp người tìm kiếm tìm thấy thông tin họ cần nhanh nhất có thể. Tất cả các bản cập nhật của Google đều tập trung vào việc loại bỏ nội dung kém và tăng cường nội dung đáp ứng nhu cầu này.

Khi phát triển nội dung cho trang web của mình, bạn cần:

  1. Suy nghĩ ít hơn về công cụ tìm kiếm và nhiều hơn về người dùng cuối của bạn
  2. Tạo nội dung thu hút người đọc ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua
  3. Phát triển một trang web dễ điều hướng
  4. Sử dụng nhiều loại nội dung, bao gồm hình ảnh, video, đồ họa thông tin và văn bản
  5. Theo dõi vĩnh viễn trang web của bạn để bạn có thể xác định bất kỳ thay đổi nào trong tỷ lệ lưu lượng truy cập và sửa mọi sự sụt giảm nhanh nhất có thể.

Thuật toán của Google luôn thay đổi vì nó đang cố gắng cung cấp thông tin tốt nhất càng nhanh càng tốt cho người dùng. Để giữ thứ hạng và sự hiện diện SERP cao cho dù thuật toán có thay đổi như thế nào, hãy tạo nội dung chất lượng cao, thân thiện với người dùng.

Cải thiện SEO của website bạn với sự trợ giúp từ TigerSeo

Bây giờ bạn đã biết tất cả các bản update mới về thuật toán Google, bạn có thể bắt đầu làm việc để thúc đẩy hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình. Nhưng nếu bạn vẫn cần trợ giúp để giải quyết mọi thứ, đừng lo lắng – TigerSEO có thể trợ giúp.

Chúng tôi đã triển khai dịch vụ SEO cho hơn 100+ khách hàng trong hơn 02 năm và chúng tôi muốn làm điều tương tự cho bạn. Khi bạn hợp tác với chúng tôi cho các dịch vụ SEO của chúng tôi, bạn sẽ nhận được trợ giúp về tất cả các thuật toán được liệt kê ở trên và SEO của website bạn sẽ bắt đầu mang lại nhiều kết quả hơn bao giờ hết.

Để bắt đầu với chúng tôi, chỉ cần gọi cho chúng tôi theo số 089.6677.258 hoặc liên hệ với chúng tôi trực tuyến ngay hôm nay!