Bài viết chuẩn SEO là gì?
Để hiểu chi tiết về một bài viết chuẩn SEO, chúng ta sẻ chia cụm từ này thành 2 phần:
- “Chuẩn SEO” phần này liên quan đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc quá trình tối ưu hóa một trang web để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy nó thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.
- “Bài viết” hay là còn gọi là “content” có nghĩa là bất kỳ thông tin nào tồn tại trên web và có thể được sử dụng trên web ( xem nhiều hơn về các loại nội dung khác nhau bên dưới ).
Vì vậy, kết hợp hai khái niệm này với nhau: Bài viết chuẩn SEO là những nội dung trên website được tạo ra với mục tiêu thu hút lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm. Nội dung bài viết cũng là phần quan trọng nhất của website. Nội dung chất lượng sẽ giúp kết nối doanh nghiệp của bạn với các đối tượng khách mục tiêu của bạn và thuyết phục họ mua sản phẩm, liên hệ với công ty của bạn hoặc thậm chí ghé thăm cửa hàng của bạn.
Đăng ký dịch vụ viết bài chuẩn SEO ngay hôm nay để nhận ưu đãi đặc biệt từ TIGERSEO
089-6677-258 Xem bảng báo giá
Chúng tôi sẽ không nói chi tiết làm thế nào về cách viết một bài viết chuẩn SEO để có thể tối ưu cho các công cụ tìm kiếm như Google, vì đó là một bài hướng dẫn dài và chi tiết. Nhưng chúng tôi sẽ rút gọn về những gì bạn cần làm để SEO nội dung web:
- Keyword Research (Nghiên cứu từ khoá): Nếu bạn muốn tạo lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm tự nhiên, bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi bạn bắt đầu viết. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào các từ khóa đã tồn tại một khối lượng tìm kiếm nhất định – nói cách khác, viết về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm thông tin trên Google.
- Keyword Optimization (Tối ưu từ khoá): Biết vị trí và cách sử dụng từ khóa trong nội dung của bạn để có thể tìm kiếm tối đa. (SEOMoz cung cấp một hướng dẫn tuyệt vời để tối ưu hóa on-page.)
- Content Organization (Tối ưu cho nội dung): Nội dung trên trang web của bạn nên được tổ chức một cách hợp lý. Điều này không chỉ tốt cho SEO, nó còn giúp cho khách truy cập vào trang web của bạn tìm thấy nội dung liên quan khác một cách dễ dàng. (Họ ở lại trang của bạn càng lâu thì càng tốt.)
- Content Promotion (Quảng bá nội dung): Tăng khả năng hiển thị cho nội dung mới mà bạn tạo bằng cách chia sẻ nội dung đó trên các mạng xã hội như facebook, twitter,.. và xây dựng liên kết đến nội dung của bạn (cả nội bộ và từ các trang web bên ngoài).
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO như thế nào?
Để có một bài viết chất lượng đúng chuẩn SEO, phần cấu trúc của bài viết đó phải phân bổ nội dung như thế nào cho phù hợp rất quan trọng. Vì trên thực tế chỉ có khoảng 20% người vào đọc hết nội dung của bạn, nên việc sắp xếp các ý chính như thế nào để người đọc có thể nhanh chóng nắm được nội dung chính và vấn đề họ đang tìm kiếm rất quan trọng.
Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO thường được tập trung vào tiêu đề đầu tiên và nội dung văn bản đầu tiên của bài viết, vì đa phần người đọc không đọc hết bài viết để tìm nội dung chính mà họ sẽ chuyển sang kết quả tìm kiếm khác.
Bằng cách cung cấp cho họ những thông tin quan trọng ngay từ đầu, người đọc sẽ có thể thu thập được thông tin họ cần một cách nhanh chóng. Và nếu họ có bỏ giữa chừng, họ cũng đã có những thông tin cần thiết để chia sẻ. Nên họ có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.
