Dữ liệu có cầu trúc cho SEO - Structured Data

Định nghĩa của dữ liệu có cấu trúc là gì? Bạn đã nghe nó được đề cập khi đọc về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và chắc chắn đã nhìn thấy nó khi duyệt kết quả tìm kiếm, nhưng nó là gì và nó hoạt động như thế nào trên một trang web như của bạn?

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về dữ liệu có cấu trúc (hoặc Schema Markup) trả lời những câu hỏi đó và hơn thế nữa.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về dữ liệu có cấu trúc, từ dữ liệu đó là gì đến cách sử dụng dữ liệu đó. Ngoài ra, hãy xem các ví dụ về dữ liệu có cấu trúc trong thực tế để có ý tưởng về cách công ty của bạn có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho SEO trang web của bạn . Nếu bạn đang tìm kiếm các dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể tối ưu hóa trang web cho bạn, TigerSeo có thể giúp bạn.

Gọi cho chúng tôi theo số 089-6677-258 hoặc liên hệ với chúng tôi trực tuyến để tìm hiểu thêm về các chiến lược SEO thúc đẩy doanh thu của chúng tôi.

Dữ liệu có cấu trúc là gì?

Dữ liệu có cấu trúc mô tả bất kỳ dữ liệu nào, từ số đến chữ cái, nằm trong một trường cố định của bản ghi hoặc tệp.

Ví dụ về mã dữ liệu có cấu trúc

Từ góc độ công cụ tìm kiếm, dữ liệu có cấu trúc cung cấp thông tin bổ sung hoặc manh mối rõ ràng về nội dung của trang, chẳng hạn như nếu trang đó có công thức hoặc chuỗi các bước hướng dẫn.

Ví dụ: công cụ tìm kiếm như Google sử dụng các đoạn dữ liệu có cấu trúc và nhãn dữ liệu xuất hiện trong mã HTML của trang web bạn để cung cấp thông tin này.

Ví dụ về cách dữ liệu có cấu trúc xuất hiện trong kết quả tìm kiếm

Các chi tiết bổ sung này về trang web của bạn cho phép Google điều chỉnh cách kết quả tìm kiếm xuất hiện trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Với dữ liệu có cấu trúc, bạn có thể cung cấp cho người dùng nhiều giá trị hơn khi họ tìm kiếm trên Google.

Dữ liệu có cấu trúc hoạt động như thế nào?

Việc hiểu cách dữ liệu có cấu trúc hoạt động đòi hỏi phải được cập nhật lại cách các trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Để trang web của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm, trình thu thập thông tin, trình thu thập dữ liệu hoặc bot từ công cụ tìm kiếm (như Google) cần thu thập thông tin và lập chỉ mục trang web của bạn. Khi bot thu thập dữ liệu trang web của bạn, chúng sẽ biên dịch thông tin trên đó, từ văn bản, hình ảnh đến dữ liệu có cấu trúc và lập chỉ mục tất cả.

Sau đó, công cụ tìm kiếm sẽ diễn giải thông tin đó bằng thuật toán của nó.

Tuy nhiên, giải mã một trang không phải lúc nào cũng dễ dàng, đó là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm tiếp tục cập nhật các thuật toán của họ. Việc áp dụng dữ liệu có cấu trúc có thể giúp công việc của trình thu thập thông tin và công cụ tìm kiếm cũng dễ dàng hơn. Với dữ liệu có cấu trúc, bạn cung cấp thông tin ngay lập tức, dễ theo dõi về trang của mình.

Thay vì đoán nội dung trang của bạn, công cụ tìm kiếm có thể xác định xem trang của bạn có bao gồm:

  • Công thức – Recipe
  • Hướng dẫn Cách làm – How-to guide
  • Xếp hạng – Ratings
  • Định giá – Pricing
  • Số điện thoại – Phone number
  • Câu hỏi thường gặp – FAQ
  • Sự kiện – Event
  • Và nhiều hơn nữa

Sau đó, công cụ tìm kiếm có thể sử dụng thông tin đó để hợp lý hóa tìm kiếm của người dùng.

Ví dụ: nếu ai đó đang tìm kiếm một từ khóa về công thức làm bánh bông lan, họ có thể có một vài tùy chọn mà họ không đưa vào tìm kiếm ban đầu. Ví dụ, họ có thể cần một công thức chỉ mất chưa đến một giờ. Rất có thể họ cũng muốn một loại mang lại hương vị thơm ngon!

Dữ liệu có cấu trúc có thể cung cấp tất cả thông tin này cho một tìm kiếm đơn giản như “công thức làm bánh bông lan”.

Ví dụ về cách dữ liệu có cấu trúc xuất hiện trong kết quả tìm kiếm

Trong ví dụ về dữ liệu có cấu trúc ở trên, bạn có thể thấy rằng Google bao gồm những điều sau:

  • Xếp hạng người dùng của mỗi công thức
  • Thời gian nấu của mỗi công thức
  • Số lượng calo của mỗi công thức

Nếu không có dữ liệu có cấu trúc, Google không thể cung cấp thông tin này một cách đáng tin cậy. Nó sẽ phải đoán xem một trang nêu chi tiết thời gian nấu hoặc phần nhận xét và xếp hạng của người dùng mô tả chất lượng của công thức.

Khi nói về cách dữ liệu có cấu trúc hoạt động, điều đáng nói là Google không phải lúc nào cũng điều chỉnh kết quả tìm kiếm của mình. Ngay cả khi bạn bao gồm dữ liệu có cấu trúc cho một trang, chẳng hạn như giá cả sản phẩm, Google có thể bỏ qua việc thêm dữ liệu đó vì nhiều lý do, chẳng hạn như mục đích tìm kiếm.

Các loại dữ liệu có cấu trúc là gì?

Nếu bạn quyết định sử dụng dữ liệu có cấu trúc, bạn có thể truy cập vào nhiều loại khác nhau, bao gồm:

  • Băng chuyền – Carousel
  • Liên hệ công ty – Corporate contact
  • Khóa học – Course
  • Breadcrumb
  • Sách – Book
  • Bài báo – Article
  • Đánh giá phê bình – Critic review
  • Dataset
  • Sự kiện –  Event
  • Xếp hạng tổng hợp – Aggregate rating
  • Kiểm tra thực tế – Fact check
  • Câu hỏi thường gặp-  FAQ
  • Làm thế nào để – How-to
  • Đăng tuyển –  Job posting
  • Và nhiều hơn nữa

Google cũng tiếp tục mở rộng hỗ trợ cho dữ liệu có cấu trúc, mang lại cơ hội mới cho bạn.

5 ví dụ về dữ liệu có cấu trúc mà ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể sử dụng

Là một người mới sử dụng dữ liệu có cấu trúc, thật hữu ích nếu bạn có một số ví dụ để lấy cảm hứng.

Kiểm tra năm điều này dưới đây:

1. LIÊN HỆ DOANH NGHIỆP – CORPORATE CONTACT

Ví dụ về dữ liệu có cấu trúc liên hệ công ty

Với đoạn dữ liệu có cấu trúc liên hệ công ty, doanh nghiệp của bạn có thể bao gồm thông tin quan trọng về công ty của bạn. Từ trang web đến hồ sơ mạng xã hội, bạn có thể cung cấp cho người dùng quyền truy cập nhanh vào dữ liệu và liên kết mà họ muốn.

2. SẢN PHẨM – PRODUCT

Ví dụ về dữ liệu có cấu trúc trên Google cho các sản phẩm

Các sản phẩm đoạn mã dữ liệu có cấu trúc giúp thông tin quan trọng công ty chia sẻ của bạn với người mua sắm. Bạn có thể làm nổi bật giá sản phẩm, đánh giá, tình trạng còn hàng, v.v. bằng cách sử dụng đánh dấu giản đồ trên tất cả các trang sản phẩm của mình.

3. HỘP TÌM KIẾM SITELINKS

Ví dụ về dữ liệu có cấu trúc tìm kiếm trang web

Với đoạn dữ liệu có cấu trúc hộp tìm kiếm liên kết trang web, doanh nghiệp của bạn có thể giúp người dùng tìm thấy những gì họ cần trên trang web của bạn dễ dàng hơn. Loại dữ liệu có cấu trúc này cũng có thể giúp ích cho chiến lược SEO của bạn bằng cách cung cấp dữ liệu từ khóa có giá trị.

4. SỰ KIỆN – EVENTS

Ví dụ về dữ liệu có cấu trúc sự kiện

Với đoạn mã dữ liệu có cấu trúc sự kiện, công ty của bạn có thể đánh dấu các sự kiện sắp tới. Loại đoạn dữ liệu có cấu trúc này mang lại giá trị to lớn cho các doanh nghiệp địa phương. Cho dù bạn đang tổ chức một chương trình giảm giá, diễn giả hay lớp học, bạn có thể nhận được vị trí trung tâm trong kết quả tìm kiếm với đánh dấu giản đồ này.

Tại sao dữ liệu có cấu trúc cho SEO lại quan trọng?

Trong hầu hết các trường hợp, các công ty tìm hiểu về dữ liệu có cấu trúc trong khi đọc về SEO.

Khi nói đến SEO, bạn muốn cải thiện khả năng hiển thị của mình trong kết quả tìm kiếm. Có trang web của bạn trên trang thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư của kết quả tìm kiếm không phải là thú vị. Chưa kể, 75% người dùng tiếp tục đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Đó là lý do tại sao bạn muốn tận dụng những lợi ích này của dữ liệu có cấu trúc cho SEO:

GIẢI THÍCH NỘI DUNG VÀ BỐ TRÍ TRANG CỦA BẠN

Dữ liệu có cấu trúc cung cấp cho Google tất cả thông tin cần thiết để diễn giải trang web của bạn.

Cung cấp cho Google bảng phân tích đầy đủ về trang của bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Đó là bởi vì dữ liệu có cấu trúc loại bỏ bất kỳ câu hỏi nào khi nói đến định dạng và nội dung trang của bạn.

Google biết nội dung trang của bạn vì bạn phiên âm và dịch nó bằng dữ liệu có cấu trúc.

Cho dù bạn có công thức, sự kiện hoặc cách thực hiện, bạn có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc để loại bỏ mọi nghi ngờ về trang của bạn và mục đích của nó. Bằng cách xem xét nội dung trang của bạn, cộng với dữ liệu có cấu trúc, Google có thể xác nhận rằng trang của bạn chia sẻ công thức, đăng sự kiện hoặc cung cấp hướng dẫn cách làm, chẳng hạn.

TỐI ĐA HÓA TÀI SẢN CỦA BẠN TRONG KẾT QUẢ TÌM KIẾM

Mặc dù dữ liệu có cấu trúc sẽ không đưa trang của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm (bạn sẽ cần đầu tư một chút thời gian vào các yếu tố SEO offpageseo onpage khác), nhưng nó sẽ mang lại cho bạn cơ hội tối đa hóa sự hiện diện của mình trong kết quả tìm kiếm .

Bạn có thể biết được sự khác biệt mà một số đoạn nội dung có cấu trúc, như video, có thể tạo ra bằng cách xem xét tác động của một đoạn trích nổi bật. Đối với 50% kết quả tìm kiếm, bạn sẽ thấy một đoạn mã nổi bật ở trên cùng, đoạn mã này lấy dữ liệu của nó từ một trong những trang web xếp hạng hàng đầu cho tìm kiếm của bạn.

Đoạn mã này cung cấp câu trả lời trực tiếp cho tìm kiếm của bạn.

 

Khi một đoạn mã nổi bật hiển thị, nó sẽ tác động mạnh đến hành vi của người dùng.

Thay vì nhấp vào trang web đầu tiên, hầu hết người dùng sẽ nhấp vào đoạn trích nổi bật.

Đó là lý do tại sao, khi một đoạn mã nổi bật xuất hiện, nó sẽ giảm 8% tỷ lệ nhấp (CTR) của trang web đầu tiên. Đối với các tìm kiếm phổ biến (hoặc thậm chí không phổ biến), hành vi đó có thể tạo ra tác động đáng kể đến lưu lượng truy cập trang web.

Dữ liệu có cấu trúc có thể giúp công ty của bạn tận dụng cùng hành vi của người dùng.

Ví dụ: một video được tối ưu hóa bằng dữ liệu có cấu trúc có thể xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm và thu hút người dùng ngay lập tức. Tương tự như vậy, đoạn mã liên hệ của công ty có thể cung cấp câu trả lời ngay lập tức, hướng người dùng đến trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

Mặc dù Google không đảm bảo nó sẽ sử dụng dữ liệu có cấu trúc của bạn, nhưng bạn nên đầu tư thời gian để tối ưu hóa nội dung của mình với nó. Thêm vào đó, không mất nhiều thời gian để thêm dữ liệu có cấu trúc vào các trang của bạn, đặc biệt nếu bạn có một số kỹ năng dành cho nhà phát triển mới bắt đầu.

Xem trước trang của bạn cho người dùng

Cho dù bạn đang tìm kiếm một thợ sửa ống nước khẩn cấp để sửa bồn cầu bị rò rỉ hay một bài đăng trên blog với lời khuyên chăm sóc bãi cỏ, bạn đều mong đợi câu trả lời nhanh chóng. Bạn không muốn lãng phí thời gian của mình và bất kỳ ai khác cũng vậy. Đó là lý do tại sao Google biến trải nghiệm người dùng trở thành một phần quan trọng trong thuật toán xếp hạng của mình.

Dữ liệu có cấu trúc có thể giúp trang web của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn vì một số lý do.

1. Bạn cung cấp cho Google một bản thiết kế hoàn chỉnh cho trang của bạn

Bản thiết kế này giúp Google hiểu trang của bạn mà không gây nhầm lẫn. Mức độ hiểu biết đó giúp Google dễ dàng xác định xem trang của bạn có cung cấp giá trị cho người dùng hay không, điều này có thể giúp trang xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

2. Bạn cung cấp cho người dùng bản xem trước hữu ích về trang của mình

Ví dụ: một đoạn mã có cấu trúc xếp hạng có thể gửi các tín hiệu đáng tin cậy có giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong khi đó, một đoạn mã có cấu trúc công thức có thể giúp người dùng xem liệu công thức của bạn có đáp ứng các hạn chế về thời gian và sở thích ăn kiêng của họ hay không. Tất cả thông tin này có thể thúc đẩy người dùng nhấp vào trang web của bạn.

Những lợi ích này của dữ liệu có cấu trúc đối với SEO khiến nó trở thành một thành phần thiết yếu cho chiến lược SEO của bạn .

Cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc vào trang web của bạn trong 4 bước dễ dàng

Bạn đã sẵn sàng sử dụng dữ liệu có cấu trúc trên trang web của công ty mình chưa? Bắt đầu với bốn bước sau:

Bước 1. Chọn trang web của bạn

Trước khi bắt đầu thêm bất kỳ dữ liệu có cấu trúc nào, bạn cần quyết định trang nào có thể được hưởng lợi từ dữ liệu đó.

Ví dụ: nếu bạn có bài viết hướng dẫn người đọc cách làm sạch rãnh nước, bạn có thể sử dụng Schema Markup hướng dẫn trên trang đó. Trong khi đó, nếu bạn có một bài đăng trên blog tổng hợp tất cả những diễn biến gần đây tại công ty của mình, bạn có thể bỏ qua việc thêm bất kỳ dữ liệu có cấu trúc nào vào đó.

Tùy thuộc vào trang web của bạn, bạn có thể có hàng chục trang hoặc chỉ một vài trang.

Dù bằng cách nào, bạn cũng muốn theo dõi các nỗ lực về dữ liệu có cấu trúc của mình, đặc biệt là để cập nhật các trang cũ. Tạo tài liệu Microsoft Excel hoặc Google Trang tính có thể hữu ích. Ví dụ: bạn có thể liệt kê URL, dữ liệu có cấu trúc được thêm vào và ngày được cập nhật.

Bước 2. Chọn dữ liệu có cấu trúc của bạn

Tiếp theo, bạn muốn chọn dữ liệu có cấu trúc của mình.

Trong một số trường hợp, bước một và bước hai của quy trình này có thể trùng nhau. Ví dụ: khi bạn biên dịch các trang, bạn có thể chọn loại dữ liệu có cấu trúc mà bạn muốn sử dụng. Chọn bất kỳ phương pháp nào phù hợp nhất với bạn và nhóm của bạn.

Bạn có thể xem tất cả các loại dữ liệu có cấu trúc có sẵn trong thư viện tìm kiếm của Google .

Bước 3. Mở trợ giúp tiếp thị dữ liệu có cấu trúc của Google

Khi bạn đã chọn các trang và dữ liệu có cấu trúc, bạn có thể bắt đầu mã hóa nó.

Với công cụ Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google, quá trình này khá dễ dàng. Nếu bạn muốn sử dụng dữ liệu có cấu trúc trong liên lạc qua email, chẳng hạn như xác nhận chuyến bay hoặc khách sạn, bạn cũng có thể sử dụng công cụ miễn phí này.

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google

Trong công cụ Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc, bạn muốn làm theo các bước sau:

  1. Chọn loại dữ liệu ưa thích của bạn, như sự kiện hoặc sản phẩm
  2. Thêm URL trang của bạn hoặc HTML trang
  3. Nhấp vào “Bắt đầu gắn thẻ”

Sau khi trang web hoặc HTML của bạn tải, bạn có thể bắt đầu các bước tiếp theo sau:

  1. Đánh dấu văn bản thích hợp
  2. Chọn một thẻ có liên quan từ menu thả xuống
  3. Nhấp vào “Thêm thẻ bị thiếu” để chèn thủ công các thẻ mà bạn không thể đánh dấu
  4. Nhấp vào “Tạo HTML”Nhấp vào “Tạo HTML”

Ví dụ về kết quả của trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc

Sau đó, Google sẽ tải dữ liệu có cấu trúc của bạn ở một trong hai định dạng:

JSON-LD: Được Google đề xuất cho dữ liệu có cấu trúc, JSON-LD là một ký hiệu JavaScript. Bạn nhúng mã này vào trong thẻ <head> hoặc <body> của trang web. Google thích định dạng này vì nó có thể đọc dữ liệu, ngay cả khi được chèn động bằng mã JavaScript hoặc tiện ích con (widget) được nhúng.

Microdata: Giống như JSON-LD, bạn có thể sử dụng Microdata trong thẻ <head> hoặc <body> của trang web. Tuy nhiên, không giống như JSON-LD, Microdata là một đặc tả HTML cộng đồng mở chứ không phải là một ký hiệu JavaScript.

Mặc dù bạn có thể sử dụng Microdata, nhưng bạn nên tuân theo tùy chọn và tùy chọn mặc định của Google: JSON-LD.

Ví dụ về đánh dấu dữ liệu có cấu trúc JSON-LD

Bây giờ, bạn có thể chọn “Hoàn tất” hoặc “Tải xuống”.

Tùy chọn “Hoàn tất” sẽ cung cấp cho nhóm của bạn một số thông tin hữu ích về việc thêm đánh dấu giản đồ vào trang của bạn. Nó xuất hiện dưới dạng cửa sổ bật lên, vì vậy đừng lo lắng về việc mất dữ liệu có cấu trúc của bạn khi nhấp vào nó.

Ảnh chụp màn hình của công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của google

Sau khi bạn xem lại thông tin đó, hãy nhấp vào “Tiếp tục” rồi nhấp vào “Tải xuống” để nhận dữ liệu có cấu trúc của bạn.

Tệp sẽ tải xuống dưới dạng tệp HTML. Sau đó, bạn (hoặc người thiết kế website của bạn) có thể sao chép và chèn đánh dấu này vào trang của bạn. Hãy nhớ rằng đoạn mã này sẽ nằm trong thẻ <head> hoặc <body> của trang web của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về việc thêm mã này, hãy yêu cầu người thiết kế website của bạn trợ giúp.

Khi đã thêm dữ liệu có cấu trúc, bạn có thể tải lên lại trang của mình.

Bước 4. Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của website bạn

Kiểm tra là một phần quan trọng của dữ liệu có cấu trúc.

Nếu bạn định dạng hoặc sao chép dữ liệu có cấu trúc của mình không chính xác, Google sẽ khó hiểu thông tin bổ sung đó. Để Google nhầm lẫn có thể dẫn đến giảm xếp hạng, điều này có thể gây hại cho organic traffic của bạn và tạo ra thông tin đoạn trích không chính xác trong kết quả tìm kiếm.

May mắn thay, Google giúp việc kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của bạn trở nên đơn giản với Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc :

Ảnh chụp màn hình của công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của google

 

  • Mở Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc
  • Nhập URL trang hoặc đoạn mã dữ liệu có cấu trúc của bạn
  • Nhấp vào “Chạy thử nghiệm”

Sau đó, Google sẽ cung cấp một so sánh song song về trang của bạn.

Ảnh chụp màn hình kết quả công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google

Phía bên trái sẽ hiển thị mã HTML hoặc đoạn mã dữ liệu có cấu trúc của bạn. Trong khi đó, phía bên tay phải sẽ bao gồm danh sách các lỗi, cảnh báo và các mục. Nó cũng sẽ hiển thị đoạn dữ liệu có cấu trúc nào, như công thức hoặc sản phẩm, nếu được phát hiện.

Nếu muốn, bạn có thể xem trước từng phần dữ liệu có cấu trúc để xem nó sẽ xuất hiện như thế nào trong kết quả tìm kiếm.

Nếu phát hiện lỗi, bạn có thể quay lại Công cụ trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc và thực hiện các thay đổi. Bạn cũng có thể tham khảo schema.org, một tài nguyên ngành về dữ liệu có cấu trúc vượt ra ngoài Google. Tuy nhiên, nó bao gồm đánh dấu cho dữ liệu có cấu trúc mà Google hỗ trợ, chẳng hạn như recipes.

Ví dụ về đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho các công thức nấu ăn trên schema.org

Bạn có thể sử dụng schema.org để xem lại dữ liệu có cấu trúc của mình và thêm đánh dấu cần thiết.

Sau khi cập nhật đánh dấu của mình (nếu cần), bạn muốn lặp lại quy trình thử nghiệm. Nếu bạn tiếp tục gặp lỗi và cảnh báo, hãy liên hệ với người thiết kế website của bạn để xem họ có thể giúp bạn hay không. Một đại lý chuyên về SEO, như TigerSeo, cũng có thể hỗ trợ.

Quá trình từng bước này có vẻ đáng sợ, đặc biệt là khi mới bắt đầu.

Tuy nhiên, khi bạn có thêm kinh nghiệm, việc thêm dữ liệu có cấu trúc vào các trang của bạn sẽ trở thành một quá trình nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một giải pháp đơn giản hơn, có những công cụ để hợp lý hóa quy trình.

Ví dụ: nếu trang web của bạn sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng plugin Yoast SEO miễn phí để thêm dữ liệu có cấu trúc.

5 quy tắc quan trọng cần nhớ khi sử dụng dữ liệu có cấu trúc

Để có kết quả tốt nhất với dữ liệu có cấu trúc cho SEO, hãy nhớ tuân theo năm quy tắc sau:

  1. Sử dụng dữ liệu có cấu trúc khi nó đại diện cho nội dung chính, thay vì chỉ một phần của nó
  2. Hiển thị tất cả dữ liệu có cấu trúc, chẳng hạn như thời gian nấu ăn cho người dùng
  3. Thêm dữ liệu có cấu trúc ở định dạng JSON-LD, Microdata hoặc RDFa
  4. Bỏ qua sử dụng bất kỳ phương pháp kiểm soát truy cập nào, như noindex, trên các trang có dữ liệu có cấu trúc
  5. Áp dụng dữ liệu có cấu trúc cho nội dung thích hợp, chẳng hạn như công thức nấu ăn so với công thức nấu ăn hướng dẫn

Như với bất kỳ chiến thuật SEO nào, bạn muốn tránh các thực hành mũ đen , như nhồi nhét từ khóa hoặc ẩn nội dung.

Nhận tất cả các lợi ích của dữ liệu có cấu trúc với agency chuyên về SEO

Các doanh nghiệp đang tìm kiếm lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng từ trang web của họ không thể bỏ qua dữ liệu có cấu trúc.

Với dữ liệu có cấu trúc, công ty của bạn có thể tối ưu hóa trang web của bạn cho không chỉ các công cụ tìm kiếm mà còn cho cả người dùng. Việc tối ưu hóa bổ sung đó có thể cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm, cũng như số lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

Nếu nhóm của bạn không thể triển khai dữ liệu có cấu trúc trên trang web của bạn, cho dù do hạn chế về thời gian hay kỹ năng của nhà phát triển, TigerSeo có thể trợ giúp. Với các dịch vụ SEO của chúng tôi, bạn có thể tận dụng tối đa dữ liệu có cấu trúc, cũng như chuyển giao quá trình tối ưu hóa toàn bộ trang web và nội dung của nó cho SEO.

Với kinh nghiệm đã triển khai nhiều dự án có quy mô lơn, TigerSeo là một lựa chọn đáng tin cậy cho các công ty muốn sử dụng SEO để phát triển doanh nghiệp và sự hiện diện trực tuyến của họ.

Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi theo số 089-6677-258 để tìm hiểu cách nhóm từng đoạt giải thưởng của chúng tôi có thể giúp bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.