Hãy tưởng tượng trong giây lát nhé, doanh nghiệp của bạn đã tạo được chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo. Quảng cáo trả tiền của bạn vô cùng thuyết phục, Website của bạn được thiết kế hoàn hảo, các sản phẩm và dịch vụ của bạn thực tế đã bán được rất tốt.

Bây giờ, bạn hãy tưởng tượng nếu bạn đã làm tất cả những điều đó mà doanh nghiệp của bạn lại không được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google, vị trí của bạn hoặc cách mọi người có thể liên hệ với bạn. Tất cả hoạt động tiếp thị của bạn sẽ trở nên vô nghĩa!

Đó là lý do tại sao bạn cần sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tối ưu hóa thông tin địa phương quan trọng như tên, địa chỉ và số điện thoại (Name, Address, Phone number = NAP) của bạn trên web. Nhưng NAP SEO là gì, và làm thế nào bạn có thể làm đúng?

NAP SEO là gì?

NAP SEO bao gồm hai yếu tố – NAP và SEO. Để nói về NAP SEO là gì, trước tiên chúng ta hãy xem xét từng yếu tố riêng lẻ.

Như chúng tôi đã nói trước đó, SEO là viết tắt của từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, dùng để chỉ quá trình tối ưu hóa nội dung website để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Google. Ý tưởng là khi bạn tạo nội dung tiếp thị trên trang web của mình, bạn muốn hiển thị nó trước người dùng bằng cách xếp hạng nội dung đó trong kết quả của Google.

NAP SEO là gì và cách tối ưu hóa NAP

NAP là viết tắt của tên, địa chỉ và số điện thoại. Ba mục đó tạo nên thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn mà bạn cần cung cấp cho mọi người trực tuyến. Khách hàng của bạn nên biết bạn là ai, bạn ở đâu và cách liên hệ với bạn.

NAP SEO đơn giản là sự hợp nhất của hai khái niệm đó. Nó đề cập đến cách bạn quản lý cách tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn xuất hiện trên Google.

Tại sao NAP SEO lại quan trọng?

NAP SEO quan trọng vì một vài lý do khác nhau. Để bắt đầu, việc gặp sự cố với thông tin NAP của bạn – cho dù là do thông tin đó không nhất quán, không chính xác hoặc hoàn toàn không có – có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng tồi tệ cho bất kỳ ai đang cố định vị hoặc liên hệ với bạn.

Ngoài ra, chiến lược NAP ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Khi NAP của bạn được quản lý trực tuyến kém, các thuật toán của Google sẽ để ý và phạt bạn trong thứ hạng.

Cuối cùng, bạn muốn thông tin NAP của mình có sẵn và chính xác nhất có thể để bạn có thể có được nhiều khách hàng hơn. Xếp hạng sang một bên, bất kỳ ai không tìm thấy thông tin liên hệ của bạn cũng là người không thể mua hàng của bạn, và đó không phải là điều bạn muốn.

5 mẹo để tối ưu hóa chiến lược NAP của bạn

Bây giờ bạn đã hiểu ý tưởng đằng sau NAP SEO, bạn nên làm thế nào để tối ưu hóa NAP cho doanh nghiệp của mình? May mắn thay, nó không phải quá phức tạp.

Dưới đây là năm mẹo đơn giản về cách tận dụng tối đa NAP SEO của bạn.

1. Giữ mọi thứ nhất quán

Không cần đến việc đưa thông tin NAP của bạn lên mạng để bắt đầu, điều quan trọng nhất để bạn làm đúng khi tối ưu hóa NAP là giữ cho nó nhất quán. Nếu Google phát hiện ra rằng bạn có một số điện thoại được liệt kê trên một trang và một số khác trên trang khác, nó sẽ phạt bạn trong bảng xếp hạng.

Bạn cần giữ mọi thứ giống nhau nhất có thể. Nếu bạn viết tên công ty của mình là “Walker Point Industries, LLC,” hãy viết theo cách đó cho mọi danh sách. Không sử dụng các biến thể như “The Walker Point Company” hoặc “Walker Point.”

Nếu doanh nghiệp của bạn có biệt hiệu cụ thể mà hầu hết khách hàng của bạn đều biết, chẳng hạn như “Walker Point” thay vì “Công ty Walker Point”, bạn vẫn muốn sử dụng tên hợp pháp của công ty mình trên danh sách Google cũng như các danh sách địa phương khác .

Trên hết nó khiến Google xếp hạng bạn thấp hơn, sự không nhất quán giữa các danh sách của bạn sẽ khiến khán giả của bạn bối rối. Nếu họ không biết đúng số điện thoại, địa chỉ hoặc số điện thoại, họ sẽ không biết cách liên hệ với doanh nghiệp của bạn.

2. Tiến hành kiểm tra trước khi bạn bắt đầu

Trước khi bạn tham gia vào quá trình tối ưu hóa tất cả các danh sách NAP của mình trên Internet, hãy bắt đầu bằng cách tiến hành kiểm tra các danh sách bạn đã có. Có thể đã có một số danh sách không nhất quán cho doanh nghiệp của bạn trực tuyến và bạn cần biết những danh sách đó là gì.

Cố gắng hết sức để tìm kiếm bất kỳ tên, địa chỉ hoặc số điện thoại nào có thể mà Internet có thể liên kết với bạn. Nếu bất kỳ mục nào trong ba mục đó đã thay đổi trong vài năm qua, hãy nhớ tra cứu phiên bản cũ cũng như phiên bản mới.

Bất kỳ danh sách nào bạn tìm thấy nếu có hãy bắt đầu quá trình tối ưu hóa của bạn bằng cách chỉnh sửa chúng nếu cần để nhất quán với nhau. Nếu bạn cần trợ giúp để tìm tất cả, LocalFX là một tài nguyên tuyệt vời để giúp bạn tìm ra những điểm mâu thuẫn trong danh sách để bạn có thể cập nhật chúng cho phù hợp!

3. Xác nhận danh sách Google Doanh nghiệp của tôi của bạn

Khi bạn đã tối ưu hóa bất kỳ danh sách hiện có nào, nơi đầu tiên bạn sẽ muốn sử dụng với thông tin NAP của mình là Google My Business. Khi bạn thiết lập Google My Business, bạn nhập NAP của mình. Sau đó, Google có thể hiển thị danh sách này khi mọi người thực hiện các tìm kiếm địa phương có liên quan.

Nếu bạn chưa tạo hồ sơ Google My Business, bạn có thể xác nhận hồ sơ của mình thông qua trang web Google My Business. Khi nói đến tìm kiếm địa phương, đó là một nguồn tài nguyên vô cùng đơn giản và có giá trị.

Xin lưu ý thêm, một lý do khiến việc có thông tin NAP nhất quán trên web là rất quan trọng là nếu Google phát hiện thấy sự không nhất quán, danh sách Google My Business của bạn có thể bị tạm ngưng! Đảm bảo duy trì tính nhất quán để điều đó không xảy ra.

4. Ghi lại và cập nhật tất cả các danh sách của bạn nếu cần

Khi bạn bắt đầu quá trình tạo và tối ưu hóa danh sách, hãy đảm bảo rằng bạn ghi lại từng danh sách. Đừng đưa lên danh sách chỉ để sau này quên chúng tồn tại. Bạn cần theo dõi tất cả các danh sách NAP mà doanh nghiệp của bạn có trực tuyến.

Lý do cho điều này là không có khả năng một số thông tin NAP của bạn sẽ thay đổi vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Bạn có thể di chuyển, nhận một số mới hoặc thậm chí thay đổi tên công ty của bạn. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ muốn có danh sách mọi nơi bạn cần cập nhật.

Nếu bạn không muốn đối phó với quá trình tẻ nhạt cập nhật tất cả danh sách của mình theo cách thủ công, LocalFX có thể giúp bạn xử lý dễ dàng!

5. Quản lý cẩn thận nhiều địa điểm

Tất cả các bước cho đến nay đều chỉ sử dụng một tên, địa chỉ và số điện thoại cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu bạn có nhiều địa điểm?

Ở một mức độ lớn, bạn làm điều tương tự như bạn sẽ làm cho một vị trí – bạn chỉ làm điều đó riêng biệt cho từng vị trí. Nếu bạn phải tạo danh sách riêng biệt cho từng vị trí, hãy làm như vậy, nhưng hãy cẩn thận để không vô tình trộn và khớp thông tin NAP.

Nói cách khác, quản lý NAP cho nhiều vị trí không đi kèm với bất kỳ thay đổi lớn nào đối với quy trình. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải nỗ lực, thận trọng và chính xác hơn một chút để đảm bảo rằng các vị trí khác nhau không bị lẫn lộn với nhau trên mạng.

Nhận thêm trợ giúp tối ưu hóa NAP từ TigerSeo

Với NAP SEO, bạn có thể làm dịch vụ Entity để có thể tối ưu hóa NAP một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất.

Khi bạn hợp tác với chúng tôi, bạn sẽ có quyền truy cập vào toàn bộ các dịch vụ SEO của chúng tôi, từ tích hợp từ khóa đến thiết kế đáp ứng. Bạn cũng sẽ nhận được một đại diện tài khoản riêng để cung cấp thông tin cho bạn và tham gia trong suốt quá trình tối ưu hóa.

Để bắt đầu với chúng tôi, hãy gọi 089.6677.258 hoặc liên hệ với chúng tôi trực tuyến ngay hôm nay!

Dịch vụ Entity TIGERSEO – Top Nghìn Từ Khóa Dễ Dàng