Quản lý SEO là gì? (Và cách dẫn dắt chiến lược SEO của bạn)

Ngày nay, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền chiếm hơn 50% lưu lượng truy cập trang web, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp đang xem xét tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quản lý SEO để tăng doanh thu và công ty của họ.

Cho dù bạn quen thuộc hay mới làm quen với các dịch vụ SEO, bài đăng này cung cấp tất cả thông tin bạn cần để bắt đầu xây dựng chiến lược SEO hoặc đầu tư vào các dịch vụ quản lý SEO chuyên nghiệp . Chỉ cần đọc để tìm hiểu thêm về SEO và quản lý SEO!

SEO là gì?

SEO, còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm có liên quan (SERPs) trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo!, Và Bing. Nó sử dụng một loạt các chiến lược và kỹ thuật để tăng khả năng hiển thị của bạn , điều này có thể dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web.

So với các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác, như quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) , SEO không mang lại kết quả chỉ sau một đêm. Có thể mất vài tháng để SEO cung cấp kết quả. Những kết quả này, tuy nhiên, thường đáng để chờ đợi.

Ví dụ, khách hàng của chúng tôi đã kiếm được hơn 1,5 tỷ đô la từ các chiến lược của chúng tôi. Chưa kể, chúng tôi cũng đã sử dụng SEO để tạo ra hơn 4,5 triệu khách hàng tiềm năng, 1,8 triệu cuộc gọi điện thoại và 9 triệu giao dịch cho khách hàng của chúng tôi – tất cả trong năm năm qua.

Quản lý SEO là gì?

Quản lý SEO có thể đề cập đến công ty của bạn hoặc quản lý chiến lược SEO của đại lý. Là một phần của quản lý SEO, nhóm hoặc đại lý của bạn phát triển, dẫn dắt và sửa đổi chiến lược của bạn để tối đa hóa kết quả của bạn và đạt được các mục tiêu tiếp thị, bán hàng và kinh doanh của bạn.

Nếu bạn hợp tác với một đại lý, doanh nghiệp của bạn có thể ký hợp đồng với một đại lý chuyên ngành, như công ty SEO địa phương hoặc đại lý tiếp thị kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ.

Vì nhiều bộ phận tiếp thị nội bộ xử lý nhiều trách nhiệm và không có nền tảng về SEO, nên việc các doanh nghiệp đầu tư vào các dịch vụ quản lý SEO chuyên nghiệp là điều phổ biến. Một nghiên cứu gần đây, ví dụ, tiết lộ rằng 55 phần trăm các công ty hợp tác với một cơ quan SEO.

Quản lý SEO là gì?

 

Cho dù đối tác kinh doanh của bạn với một đại lý hoặc quản lý chiến lược nội bộ của bạn, điều cần thiết là phải hiểu quản lý SEO bao gồm những gì. Bằng cách đó, bạn có thể xây dựng một nền tảng cho một chiến lược cạnh tranh thực sự thúc đẩy doanh thu cho công ty của bạn.

4 bước để quản lý SEO thành công

Nếu bạn muốn tạo ra một chiến lược SEO thành công, thì bạn cần thành công trong việc quản lý SEO. Ngay cả khi bạn hợp tác với một công ty SEO có kinh nghiệm, như TigerSeo, thật hữu ích để hiểu cách quản lý SEO hoạt động.

Bốn bước đằng sau quản lý SEO thành công bao gồm:

1. NGHIÊN CỨU ĐỐI TƯỢNG

Các công ty nổi trội về SEO có sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng của họ. Họ đã thực hiện nghiên cứu và hiểu thị trường mục tiêu của họ muốn gì từ doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các công ty này cũng biết các câu hỏi và vấn đề phổ biến của đối tượng mục tiêu của họ.

Nếu bạn muốn thành công trong quản lý SEO, bạn cần hiểu thị trường mục tiêu của mình ở cấp độ này.

Đầu tư thời gian nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn và trả lời các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi giải quyết vấn đề gì cho người dùng?
  • Thị trường mục tiêu của tôi có vấn đề gì với các nhà cung cấp khác?
  • Những đặc điểm nhân khẩu học xác định đối tượng mục tiêu của tôi?
  • Thị trường mục tiêu của tôi đi đâu khi họ có vấn đề hoặc câu hỏi?

Ngay cả khi bạn có personas tiếp thị được phát triển cho đối tượng mục tiêu của mình, điều đó sẽ giúp đánh giá lại nghiên cứu trước đây của bạn. Người tiêu dùng có thể thay đổi theo thời gian. Nếu bạn sử dụng personas tiếp thị lỗi thời, điều đó có thể khiến chiến lược SEO của bạn thất bại, điều này không giúp ích gì cho bạn hoặc công ty của bạn.

Khi bạn đã nghiên cứu đối tượng của mình, bạn có thể thực hiện bước tiếp theo để khởi động kế hoạch của mình.

2. PHÂN TÍCH CẠNH TRANH

Một phân tích đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc to lớn, đó là lý do tại sao nó là một phần cốt lõi của quản lý SEO. Cho dù bạn đang hợp tác với một đại lý SEO hoặc lãnh đạo sáng kiến ​​nội bộ, hãy tạo một phần phân tích đối thủ cạnh tranh trong kế hoạch của bạn.

 

 

Phân tích cạnh tranh trong SEO

Đối với phân tích đối thủ cạnh tranh, thật hữu ích khi xem xét các loại đối thủ sau:

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: Đây là những doanh nghiệp bạn cạnh tranh với ngoại tuyến và trực tuyến. Bạn có thể đã có một danh sách các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để tham khảo. Bây giờ, bạn muốn xem xét sự hiện diện và đầu tư trực tuyến của họ vào SEO.

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: Đây là những công ty bạn cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: hai doanh nghiệp sản xuất có thể cạnh tranh cho cụm từ tìm kiếm, các công ty sản xuất tại địa phương, ngay cả khi họ sản xuất các sản phẩm khác nhau.

Là một phần trong phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn muốn xác định chiến lược SEO của tổ chức đó. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy rằng đối thủ cạnh tranh trực tiếp không có chiến lược SEO. Đó là nơi mà các đối thủ cạnh tranh gián tiếp có thể giúp đỡ khi hầu hết nợ thứ hạng cao của họ trong kết quả tìm kiếm cho SEO.

Tìm hiểu về chiến lược SEO của công ty bằng cách xem xét các điều sau:

  • Hồ sơ backlink
  • Tuổi tên miền
  • Thực hành tối ưu hóa
  • Giá trị lưu lượng
  • Từ khóa được nhắm mục tiêu

Đối với nhiều doanh nghiệp, bước này là một thách thức.

Nếu bạn chưa quen với SEO, nó sẽ giới thiệu một số khía cạnh của SEO kỹ thuật , đó là nơi chuyên môn của một cơ quan SEO như TigerSeo trở nên có giá trị. Với kinh nghiệm của nhóm chúng tôi, chúng tôi có thể nhanh chóng đánh giá tình trạng của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của bạn.

Thêm vào đó, chúng tôi có quyền truy cập vào một loạt các công cụ để hợp lý hóa quy trình này. So sánh, quản lý SEO nội bộ (và ngân sách bộ phận) có thể giới hạn nhóm của bạn. Những hạn chế này có thể có tác động trực tiếp đến chất lượng và kết quả phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến chiến lược SEO của bạn.

3. TỐI ƯU HÓA WEBSITE

Với thị trường mục tiêu của bạn và các đối thủ cạnh tranh hàng đầu được nghiên cứu, công ty của bạn có thể bắt đầu quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để tìm kiếm. Quá trình này có thể mất thời gian, vì vậy hãy tiếp cận nhiệm vụ này với các điểm kiểm tra hoặc mục tiêu thực tế.

Ví dụ: nếu bạn có 25 trang trên trang web của mình, có lẽ nhóm của bạn không thể tối ưu hóa tất cả các trang đó trong một tháng. Bạn có trách nhiệm bổ sung để quản lý, mặc dù một số công ty giải quyết vấn đề này bằng cách tận dụng các dịch vụ sao chép SEO trang web .

Dịch vụ này, mà TigerSeo cung cấp, cung cấp cho doanh nghiệp của bạn bản sao thương hiệu được tối ưu hóa cho SEO. Ngay cả khi công ty của bạn sử dụng dịch vụ này, điều quan trọng cần nhớ là kết quả vẫn mất thời gian. Xuất bản nội dung được tối ưu hóa của bạn sớm hơn, tuy nhiên, có thể giúp bạn thấy những kết quả đó sớm hơn.

Nếu bạn tối ưu hóa nội dung của mình, hãy tập trung vào việc sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn ở một vài nơi:

Tối ưu hoá website

  • Thẻ tiêu đề: Thẻ tiêu đề hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đó là tiêu đề của trang của bạn và nên thu hút người đọc, khuyến khích họ nhấp vào trang web của bạn. Thẻ tiêu đề của bạn cũng nên sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn.
  • Mô tả meta: Một mô tả meta cũng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Đó là mô tả về trang của bạn và mở rộng trên tiêu đề của bạn để thúc đẩy người dùng truy cập trang web của bạn. Giống như thẻ tiêu đề của bạn, mô tả meta của bạn cũng nên có các từ khóa được nhắm mục tiêu và có liên quan.
  • Tiêu đề: Tiêu đề của bạn hiển thị trên trang của bạn, chia nội dung của bạn thành các phần có tổ chức. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng từ khóa trong suốt các tiêu đề của mình. Trong một số trường hợp, mặc dù, bạn có thể không cho mục đích dễ đọc.
  • Hình ảnh: Một trang nên có hình ảnh hữu ích cho người dùng. Hình ảnh có thể cải thiện khả năng đọc của trang của bạn, cộng với sự hiểu biết của người đọc về các chủ đề phức tạp. Tên tệp hình ảnh, cũng như văn bản thay thế hình ảnh, nên sử dụng từ khóa của bạn nếu nó có ý nghĩa.
  • Nội dung: Nội dung trang của bạn cung cấp cho người đọc những gì họ đang tìm kiếm, cho dù câu trả lời cho câu hỏi về sản phẩm hoặc tổng quan về dịch vụ. Trong các đoạn văn của bạn, điều quan trọng là sử dụng từ khóa của bạn một cách tự nhiên để dễ đọc.

Khi bạn tối ưu hóa nội dung của mình, nhóm của bạn cần tuân thủ các thực tiễn tốt nhất về SEO. Điều đó có nghĩa là tránh nhồi nhét từ khóa , ví dụ và các chiến thuật mũ đen khác có thể ngăn doanh nghiệp của bạn xếp hạng ở đầu kết quả tìm kiếm.

4. BÁO CÁO HÀNG THÁNG

Giống như các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác , SEO sử dụng dữ liệu. Với dữ liệu từ trang web của bạn, bạn có thể đo lường sự thành công và hiệu suất của chiến lược SEO của bạn. Thêm vào đó, bạn có thể tìm thấy các lĩnh vực cải tiến và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu khi nói đến bước đi tiếp theo của bạn.

Nếu bạn hợp tác với một đại lý SEO, như TigerSeo , bạn có thể mong đợi các báo cáo hàng tháng từ người quản lý tài khoản chuyên dụng của mình. Trong một số trường hợp, bạn có thể muốn theo dõi chiến lược SEO của mình hàng tuần, mà bạn có thể làm với nhóm của chúng tôi.

Ngay cả khi bạn quyết định mang theo quản lý SEO của mình, bạn vẫn muốn thiết lập một lịch trình thường xuyên để kiểm tra và đo lường hiệu suất chiến lược của mình. Cơ sở hàng tháng hoặc hàng tuần là tiêu chuẩn của ngành, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp tuân theo lịch trình này.

Là một phần của báo cáo hàng tháng của bạn, hãy thử xem xét tăng trong các lĩnh vực sau:

  • Giao thông hữu cơ
  • Xếp hạng trong kết quả tìm kiếm
  • Backlinks
  • Chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics , Google Search Console và Ahrefs để theo dõi tiến trình của bạn.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thấy khó khăn khi theo dõi kết quả đầy đủ của chiến lược SEO của mình.

 

báo cáo seo hàng tháng

Với quản lý SEO chuyên nghiệp, bạn có thể giải quyết vấn đề này. Ví dụ, Tiger có bộ phần mềm tiếp thị độc quyền, MarketingCloud , bao gồm công cụ theo dõi cuộc gọi . Công cụ này cho phép bạn theo dõi các cuộc gọi được tạo bởi trang web của bạn, giúp việc theo dõi kết quả SEO của bạn không gặp rắc rối.

Bất kể bạn tiếp cận báo cáo như thế nào, cho dù với chuyên môn của một đại lý như TigerSeo hoặc tài nguyên của nhóm nội bộ của bạn, hãy biến báo cáo thành một phần trong quản lý SEO của bạn. Nó có thể thông báo và cải thiện chiến lược của bạn, cũng như thể hiện giá trị của nó đối với những người ra quyết định của công ty.

Đơn giản hóa việc quản lý SEO của bạn

Sẵn sàng để bắt đầu và quản lý các nỗ lực SEO của bạn?

Nếu bạn bị choáng ngợp bởi ý tưởng, TIGERSEO có thể giúp đỡ. Chúng tôi có một đội ngũ hơn 50 chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, cộng với hơn 10 năm kinh nghiệm. Khám phá các dịch vụ SEO của chúng tôi để tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp đỡ hoặc gọi cho chúng tôi theo số 089-6677-258 để trò chuyện với một chiến lược gia!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.