Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nổi tiếng bao gồm nhiều phẩm chất, và một trong những yếu tố quan trọng nhất là các yếu tố ngoài trang. SEO Offpage bao gồm các yếu tố SEO thiết yếu để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm, như Backlinks và chúng là một phần rất lớn của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào.

Tuy nhiên, đối với những người chưa quen với tiếp thị trên Internet, SEO Offpage SEO có thể không có ý nghĩa gì cả.

Vậy, SEO Offpage là gì? Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một vài sự thật quan trọng có thể giúp làm rõ tầm quan trọng của SEO Offpage trong khi giải thích ý nghĩa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngoài trang. Nếu bạn muốn nói chuyện với một chuyên gia về SEO Offpage, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại Dịch vụ SEO TigerSeo qua số điện thoại 089-6677-258

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage, hay còn được gọi là SEO Off site, mô tả các kỹ thuật tối ưu hóa có thể cải thiện thứ hạng của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) như Google. Tuy nhiên, những kỹ thuật này được thực hiện ra bên ngoài trang web của bạn và liên quan đến việc thu hút các links từ các trang web khác nói về website của bạn, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và đề cập trên web.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage so với SEO Onpage

SEO Offpage là khi trang web của bạn được đề cập ở nơi khác trên web và SEO Onpage là tối ưu hóa trang web của bạn.

  • SEO Offpage là một nỗ lực (chẳng hạn như thông qua tiếp thị truyền thông xã hội hoặc tiếp thị có ảnh hưởng) để tạo liên kết và xếp hạng, vì vậy trang web của bạn tăng uy tín và thứ hạng. SEO Offpage nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
  • SEO Onpage là tối ưu hóa các mục trên trang web của bạn (chẳng hạn như tối ưu hóa từ khóa và links nội bộ), do đó bạn có thể xếp hạng cao hơn cho các từ khóa bạn nhắm mục tiêu. SEO Offpage nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa Onpage và Offpage là Google sử dụng SEO Offpage của bạn để đo mức độ liên quan của trang và SEO Offpage của bạn để đo lường mức độ tin cậy của trang.

Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện cả hai chiến lược. SEO Onpage của bạn là những gì làm cho chiến lược SEO Offpage của bạn thành công.

seo onpage và seo offpage

Tại sao SEO Offpage quan trọng?

SEO Offpage rất có giá trị vì nó cho các công cụ tìm kiếm như Google biết rằng trang web của bạn rất quan trọng đối với những người khác trên web. Mỗi links mà bạn nhận được nó hoạt động như một sự chứng thực từ một nguồn khác mà trang web của bạn là chất lượng nhất.

Điều này cho phép các nguồn bên ngoài đóng vai trò là người phá vỡ các trang web có cùng chất lượng SEO trên trang để các công cụ tìm kiếm biết cách tốt nhất để xếp hạng các trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

 

Ví dụ: nếu chúng ta xem hai website về đám cưới có nội dung tương tự nhau, website nào sẽ xếp hạng cao hơn?

Nếu các trang web sử dụng các chiến lược SEO Onpage tương tự, tín hiệu SEO Offpage có thể giúp xác định trang web nào có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm như Google đo lường các yếu tố SEO Offpage, như số lượng và chất lượng của các backlinks đến các trang web.

Nếu một trong những website đám cưới có nhiều backlink từ các nguồn có uy tín, trong khi trang web kia không nhận được đề cập trực tuyến nào, thì trang web có nhiều backlink hơn (và uy tín trực tuyến tốt hơn) sẽ có thứ hạng cao hơn.

Sử dụng nhiều yếu tố SEO Offpage và Onpage, công cụ tìm kiếm xác định mức độ trang có giá trị đối với truy vấn của người tìm kiếm và trả về kết quả có liên quan tương ứng.

Chỉ cần nhớ – một trang không có tối ưu hóa ngoài trang web giống như một đám cưới mà không có lời mời.

Links là một thành phần quan trọng để SEO Offpage. Trước khi bạn bắt đầu xây dựng hoặc kiếm backlink, điều cần thiết là phải hiểu các loại links khác nhau, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sự công bằng của links đến trang web của bạn.

Ba loại links bao gồm:

Natural links

Đây là một link tự nhiên đến trang web của bạn một cách tự nhiên.

Nhóm của bạn không thực hiện bất kỳ hành động nào hoặc tiến hành bất kỳ hoạt động tiếp cận nào để kiếm được link. Người viết nội dung đó quyết định link đến nội dung của bạn, cho dù họ theo dõi thương hiệu của bạn hoặc phát hiện ra nội dung của bạn thông qua tìm kiếm.

Dù bằng cách nào, họ thấy nội dung của bạn có giá trị và đáng để làm nổi bật nó.

Built Links

Đây là một link được xây dựng đến trang web của bạn từ tiếp cận từ cộng đồng.

Nhóm của bạn đã làm việc để kiếm được các links này, cho dù bằng cách tiếp cận với các quản trị web, nhà xuất bản hoặc nhà báo. Bạn thậm chí có thể quảng cáo nội dung bằng một chiến dịch quảng cáo, cung cấp cho nó sự tiếp xúc giúp mọi người khám phá nội dung.

Mặc dù bạn đã xây dựng links này, bạn vẫn tạo ra nội dung có giá trị cho người dùng.

Created Link

Đây là một link được tạo ra và trỏ đến trang web của bạn từ các nguồn như website, diễn đàn hoặc thông cáo báo chí.

Nhóm của bạn đã tạo link này một cách có chủ ý và không tiến hành bất kỳ hoạt động tiếp cận nào. Chiến thuật SEO Offpage này để xây dựng link có xu hướng đăng ký như một thực tiễn SEO mũ đen vì các công cụ tìm kiếm xem thường loại chiến thuật xây dựng links này.

Khi xây dựng links, nên tập trung vào các links tự nhiên hoặc được xây dựng.

6 yếu tố ảnh hưởng đến giá trị liên kết cho SEO Offpage

Bạn cũng muốn nghĩ về vốn chủ sở hữu hoặc giá trị và quyền hạn được thông qua bởi một liên kết.

Mặc dù bạn có thể thu hút hàng tá liên kết giá trị thấp từ các trang web spam hoặc không đáng tin cậy, nhưng chúng sẽ không giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm. Đó là lý do tại sao cần tập trung nỗ lực xây dựng liên kết SEO Offpage của bạn vào các trang web đáng tin cậy với vốn chủ sở hữu liên kết tuyệt vời.

6 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của một link bao gồm:

  1. Các anchor text sử dụng để liên kết đến trang web của bạn
  2. Độ tươi mới hoặc tuổi của link đến trang web của bạn
  3. Số lượng link liên kết trên trang liên kết
  4. Mối quan hệ giữa chủ đề của trang web liên kết và của bạn
  5. Sự đáng tin cậy của các trang web liên kết
  6. Quyền của website link và link trang

Cách làm SEO Offpage cho chiến dịch SEO của bạn

Bây giờ chúng ta đã phân tích được tầm quan trọng của SEO Offpage đối với thành công của trang web, chúng ta có thể đi sâu vào chi tiết cụ thể về cách thực hiện và cải thiện SEO Offpage.

1. Links Building

Kỹ thuật phổ biến nhất của SEO Offpage là backlink, nhằm mục đích tạo liên kết tự nhiên đến trang web của bạn.

Bắt link từ các trang web có uy tín để liên kết về trang web của bạn sẻ có hai lợi ích chính: Hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và giúp xác định thứ hạng của bạn. Liên kết từ các trang web có uy tín rất có lợi cho trang web của bạn.

Những lợi ích này xảy ra bởi vì các Links là cách chính để điều hướng trên internet. Liên kết cải thiện trải nghiệm người dùng của bạn. Với các liên kết, người dùng của bạn có thể dễ dàng điều hướng đến các thông tin khác mà họ thấy có liên quan.

Links cũng là cách đơn giản nhất để đo lường chuyên môn, thẩm quyền và sự tin cậy của một trang web. Đó là lý do tại sao Google bao gồm các liên kết như là một phần của các yếu tố xếp hạng tìm kiếm.

Nhưng làm thế nào để bạn thuyết phục người khác liên kết với bạn? Bạn có thể thử bất kỳ (hoặc tất cả) các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm out site sau để bắt đầu:

  • Tham gia vào một hiệp hội: Đây có thể là một hiệp hội ngành công nghiệp, hoặc Phòng Thương mại địa phương. Hãy chắc chắn rằng công ty của bạn nhận được một liên kết trên trang web của hiệp hội.
    Tạo nội dung chất lượng: Tạo các bài đăng blog chất lượng cao, infographics, video và hơn thế nữa là những cách tuyệt vời để thu hút các nhấp chuột và liên kết tự nhiên đến trang web của bạn. Về cơ bản, nếu nó thú vị, họ sẽ chủ động click vào.
  • Reach out: Tiếp cận với các nhà báo và người viết blog như các nguồn có thể để viết hoặc yêu cầu họ lưu trữ thứ gì đó bạn đã tạo, cung cấp cơ hội trong tương lai để bạn kiếm được liên kết đến trang web của mình.
  • Chia sẽ lên cá Social media: Quảng bá nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp nó có được lực kéo. Đăng nội dung phù hợp, như infographics, bài đăng trên blog và hơn thế nữa, lên các kênh truyền thông xã hội. Tối ưu hóa bài đăng của bạn để có thể khám phá, như bằng cách sử dụng hashtags trên Twitter.

Một số liên kết có trọng lượng hơn những người khác. Ví dụ: liên kết từ những người có ảnh hưởng trong cộng đồng đối tượng của bạn có nhiều quyền hơn so với liên kết từ các trang web spam.

Những liên kết chất lượng cao đó sẽ cho Google biết rằng bạn đã được công nhận rằng trang web của bạn biết tài liệu của nó – và Google sẽ xếp hạng bạn cao hơn.

Để đảm bảo rằng chiến lược SEO Offpage của bạn đang hoạt động ngang bằng, hãy thường xuyên kiểm tra các Backlink của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ để phân tích hồ sơ backlink của bạn và của đối thủ. Một số công cụ kiếm tra backlink yêu thích của TIGERSEO là:

  • Ahrefs
  • Moz Link Explorer
  • SEMrush
  • Buzzsumo
  • Ubersuggest

Khi thực hiện chiến lược SEO Offpage của bạn, đừng chỉ biết cách xây dựng liên kết, hãy hiểu lý do tại sao bạn xây dựng chúng. Bạn đang xây dựng chúng để bạn có thể có sự hiện diện quan trọng hơn và tiếp cận những người mà bạn nghĩ rằng dịch vụ và sản phẩm của bạn có thể giúp đỡ.

Nội dung có liên quan gì đến SEO Offpage?

Bạn có thể có tất cả các kỹ thuật Out Site tốt nhất trên thế giới, nhưng chúng sẽ không có nghĩa gì nếu bạn không có nội dung chất lượng. Nội dung là thứ giữ chân người dùng trên trang và nếu nó không có giá trị đối với khán giả của bạn, họ sẽ không dính vào.

Với đủ liên kết, bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập, nhưng lưu lượng đó sẽ không bao giờ chuyển thành chuyển đổi nếu không có gì đáng xem trên trang của bạn. Nội dung của bạn là nơi bạn thuyết phục khán giả của mình rằng bạn có tất cả các câu trả lời!

Nếu chúng ta tiếp tục với tương tự nội dung của website đám cưới, nội dung của bạn là các món ăn trong đám cưới. Đó là những gì giữ chân khách của bạn xung quanh cho đến cuối cùng.

Vì vậy, một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược SEO Offpage nào là có nội dung tốt để giúp bắt người dùng khi họ truy cập trang của bạn.

2. Viết Blog – Blogging

Viết Blog là một cách tuyệt vời để bắt đầu tạo nội dung có thể liên kết cho thương hiệu của bạn.

Không có nơi nào khác trên web có một luồng nội dung dài liên tục hơn blog.

Trên blog của bạn, đọc giả của bạn có thể nhận xét và chia sẻ nội dung của bạn, giúp dễ dàng được chú ý hơn và bắt đầu tạo các liên kết tự nhiên và đề cập đến thương hiệu.

Và với các bài đăng liên tục, bạn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo am hiểu trong ngành của mình. Đối tượng của bạn sẽ tìm đến bạn trước để biết thông tin về các cập nhật và xu hướng gần đây, cũng như hướng dẫn cách làm và bài viết thông tin.

3. Social Media Markerting

Mặc dù các liên kết từ mạng xã hội không ảnh hưởng đến thứ hạng, các trang web truyền thông xã hội vẫn là một trong những nơi tốt nhất trên web để tạo nhận thức cho thương hiệu của bạn.

Các thương hiệu với sự hiện diện mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội cảm thấy cởi mở và dễ tiếp cận, đó là điều đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Nếu một thương hiệu không dễ tiếp cận, không chỉ bị mài mòn, độ tin cậy của nó sẽ bị nghi ngờ khi người dùng không thể dễ dàng truy cập thông tin về nó.

Bạn có thể làm điều đó bằng cách duy trì hoạt động trên các trang truyền thông xã hội và bằng cách bắt đầu một blog nơi bạn có thể để khán giả cảm nhận được sự tinh tế của thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, tạo nội dung phù hợp và dễ đọc, đồng thời phản hồi tích cực và chân thành với các bình luận trên cả blog và các trang truyền thông xã hội của bạn. Làm điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn cảm thấy như một nhóm người thay vì robot.

4. Influencer Marketing

Do sự nhấn mạnh vào các Backlink là một phương pháp để hoàn thành SEO Offpage, nhiều người có xu hướng cho rằng việc tạo Backlink là mục tiêu của SEO Offpage.

Tuy nhiên, mục tiêu thực sự của SEO Offpage là tăng thứ hạng để mọi người có thể tìm, liên hệ và mua hàng từ bạn. SEO Offpage sẽ tạo ra sự gắn kết tích cực với thương hiệu của bạn, cho dù đó là thông qua các liên kết, đánh giá, phương tiện truyền thông xã hội hoặc đề cập đến thương hiệu.

Mặc dù vậy, SEO Offpage có thể khó, bởi vì những phương pháp đó là những phương pháp bạn không thể kiểm soát, không phải không được coi là mũ đen và không ai muốn bạn làm mũ đen.

Không có cách nào chắc chắn để làm giảm uy tín thương hiệu của bạn – hoặc thứ hạng của bạn – hơn là với các phương pháp SEO mũ đen như trả tiền cho nhân viên để đăng đánh giá tích cực hoặc mua backlink đến trang web của bạn.

Và vì bạn không thể kiểm soát SEO Offpage giống như cách bạn có thể kiểm soát các yếu tố trên trang của trang web của mình, SEO Offpage có thể biến thành một trò chơi chờ đợi bực bội, nơi tất cả những gì bạn có thể làm là hy vọng phản hồi từ đọc giả là tích cực.

Nếu nó tiêu cực, hãy đánh giá lại chiến lược SEO của bạn. Xem những gì đang làm việc, có cầm tinh chỉnh thêm những gì không.

Một trong những cách bạn có thể chống lại các đánh giá tiêu cực là:

  • Thực hiện các thay đổi sẽ giải quyết các mối quan tâm hợp lệ của các đánh giá tiêu cực đó
  • Tiếp cận với khách hàng của bạn, yêu cầu họ xem xét sau khi mua hàng

Bằng cách thực hiện hai điều này, bạn sẽ cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình và tạo thêm đánh giá tốt.

Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trực tuyến là tốt. Bằng cách có ai đó nổi tiếng chứng thực thương hiệu của bạn, bạn sẽ tăng niềm tin của khán giả như không có ai khác.

Bạn không muốn spam những cộng đồng này. Thay vào đó, bạn muốn cung cấp giá trị thực tế với nội dung của bạn.

TigerSeo có thể giúp bạn SEO Offpage

Nếu bạn quá bận rộn với công ty của mình để tập trung vào tất cả các yếu tố liên quan đến SEO Offpage và đo lường các nỗ lực SEO trên và ngoài trang của bạn, bạn nên hợp tác với TigerSeo !

Chúng tôi là một công ty tiếp thị Internet đầy đủ dịch vụ với đội ngũ giành giải thưởng, phấn đấu cho sự xuất sắc trong mọi dự án, bất kể lớn hay nhỏ. Chúng tôi biết chính xác những gì cần làm để kiếm cho bạn kết quả đặc biệt bạn cần để phát triển doanh nghiệp của bạn và thêm vào dòng dưới cùng của bạn.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để xây dựng doanh nghiệp của bạn với các dịch vụ SEO Offpage của chúng tôi !

Sẵn sàng để bắt đầu chiến dịch SEO ngoài trang của bạn? Gọi 089-6677-258 hoặc liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách TIGERSEO có thể giúp đỡ với các thách thức SEO của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *